Stránky

2017/10/07

Vòng tay nhân từ.

" Mãi mãi là như thế, không như ngày hôm qua, em không trẻ lại..."
                                             .....

Những ngày tháng mười, lòng cứ im lìm lặng lẽ như một mặt hồ không có lấy nổi một gợn sóng.
Chẳng thích gì ngoài một đôi giày, 4 cái sắt tráng men in hình mấy con mèo cười và làm nũng, một cái dây đeo cổ bằng gỗ, một cái túi da...:-D
Dĩ nhiên chưa mua vì đang nghĩ xem mình có thật sự cần nó đến mức để mua không? Toàn những thứ mua chỉ là để vui chứ không hề cần. 
Nhưng vui lại là thứ mình Cần, thế mới chết :-D
Sáng đi bộ ra phố, xuyên qua những con đường êm êm toàn lá vàng chất ngất dưới chân.
Mỗi cơn gió ào qua, lá lại đổ xuống như mưa lên đầu, lên tóc, lên má. Chỉ vài hôm nữa thôi, lá rụng hết, sẽ chỉ còn trơ lại những thân cây khẳng khiu, buồn hiu trầm mặc.
Cứ tháng mười lại thấy lòng mình cũ, cũ đến phát rồ.
Cứ mùa cây trút lá lại thấy lòng mình rỗng, rỗng đến phát cuồng.
Hôm nọ nhìn thấy một em châu Á bé nhỏ, ăn mặc rất style, đứng lơ đãng trên một góc nhỏ của một cây cầu, mắt nhìn đăm đắm ra dòng sông, tay kẹp một điếu thuốc slim nhỏ xíu, miệng khẽ nhả ra một luồng khói xám nhẹ lơ đãng như chính em vậy. Tự nhiên thấy đàn bà hút thuốc đẹp đẹp làm sao ý. Một vẻ đẹp thoáng qua trong đầu rồi biến mất không đọng lại. 
Về nhà định bóc một bao thuốc, rón lấy một điếu hút thử xem khói nó thế nào? Tại sao không bao giờ mình thử hút thuốc? Thử say rượu? Thử............ có bao nhiêu thứ cần thử? muốn thử? định thử? Nhưng rồi rốt cuộc mình đã quyết định không thử, dẫu biết chắc chắn mình chỉ có một đời sống, đời sống ấy chỉ trải qua có một lượt, không có lượt quay trở lại để hối tiếc hay thèm thuồng ???
Mỗi một giai đoạn trong cuộc đời, đàn bà lại dành sự quan tâm của mình đến những thứ rất là khác nhau, khác đến mức chính mình cũng phải ngạc nhiên.
Có những năm tháng đàn bà chỉ cần được yêu.
Có những đoạn đời đàn bà chỉ cần được hiểu.
Có những khúc quanh đàn bà chỉ cần con cười, ăn ngoan, ngủ dậy gọi mẹ ơi mẹ đâu rồi? tại sao mẹ không nằm cạnh con?
Có những tháng ngày đàn bà chỉ cần được tự do làm việc, tự do kiếm tiền, mọi thứ khác chỉ là vớ vẩn.
Có những tháng ngày đàn bà chỉ cần một mình không muốn bị ai làm phiền.
Cuối cùng cũng là để sống vui hơn, ngày hôm nay dễ dãi hơn ngày hôm qua, chọn lọc mọi thứ tốt hơn lên với mình.
                                                 ...

Những ngày mùa thu, lòng hay buồn bã vô cớ, lang thang vào rừng, ngồi xuống dưới một tán cây, ngước mắt lên vòm cây, tựa lưng vào gốc cây xù sì sẽ thấy mình được ôm ấp vỗ về chở che.
                                                                    Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat