Stránky

2018/04/22

Nắng lên.

Ôi mùa xuân ấm áp và lộng lẫy làm cho mình đến phát cuồng lên mất.
Sáng kéo nhau dậy sớm, ăn vài thìa chè vừng đen, uống cốc trà nóng, thế rồi nổ máy xe vi vu.
Năm nay trời ấm một cách lạ lẫm, buổi sáng tháng tư mà giống y hệt như một sáng của tháng sáu. Có thể mặc thật nhẹ nhõm mà không lo sương sớm, lo gió lạnh.
 Những con đường quanh co, nắng sớm được lọc qua làn sương  mỏng dịu, êm , và trong veo.
Những cánh rừng vun vút lao ngược về phía sau lưng lẫn trong điệu nhạc của một ngày mới qua radio ngẫu hứng đầy phấn chấn.
Nắng cứ ửng dần, ửng dần, ấm áp nồng nhiệt.
Lái xe cứ gật gật lắc lăc lư lư, ngồi cạnh lái xe cũng dậm dậm, búng búng, nhún nhảy.
Mỗi người đều phiêu du theo những dòng cảm xúc của riêng mình, dẫu chỉ cùng bản nhạc ấy, con đường ấy, những cánh đồng ấy, ban mai tinh khôi ấy.
                                      ....
Nghe nói tuần tới có cơn mưa đầu mùa, thế là mua một cái vại sành nặng chịch để hứng nước mưa, ở nhà có sẵn một cái gáo dừa mang từ Việt Nam sang mà chưa có dịp nào để dùng.
Bây giờ gáo dừa gác lên vại sành, nước mưa rơi vào kêu bính boong sau hiên nhà, bên cạnh gốc hoa hồng tỏa hương.
Tự nhiên nhớ ngôi nhà bên sông Hồng của ông bà ngoại ngày xưa, ông ngoại cũng đặt một cái chum sành, tối tối ông gánh nước đổ đầy vào chum cho bà ngoại dậy sớm rửa mặt, rồi nấu nướng cả ngày.
Bên chum nước ông ngoại trồng một bụi hoa đỏ, mình không còn nhớ tên là hoa gì, những khi mình rửa mặt xong , phơi khăn lên dây, thì hay thò tay ra ngắt, vo vo cho cánh hoa nhuyễn ra thứ nước thơm thơm màu hồng, mình hay ngửi nó và nhớ mãi đến bây giờ, giá như có thể tìm thấy một lọ nước hoa có mùi như thế, mùi của tuổi thơ, mùi của kí ức ngọt ngào♥
                                       ....
Mua một cái ghế gỗ tuyệt đẹp bọc da mềm, có thể vừa ngồi vừa bập bềnh, cái ghế chỉ để nghịch để vui, chứ buồn mà ngồi thì có khi ngã bổ ngửa.
                                        .....
Mua vài cái khuôn bánh mới, cái nào cũng đẹp một cách sắc sảo và xuất sắc. Những thứ làm tay, hồn vía ngồn ngộn trên từng đường nét chạm trổ, sờ vuốt, mỗi khi nhìn ngắm thì cứ chìm đắm vào nó không dứt ra được, mình mê những cái khuôn bánh kiểu như thế.
Những lúc pha bột , múc đổ vào khuôn, mình có cảm giác âu yếm, hân hoan và hạnh phúc không gì sánh được.
                                        .....
Mua một cái xe kéo bằng gỗ, kê trên khung sắt sơn xanh, có lốp cao su rất khỏe, mình sẽ đặt cái xe này hững hờ dưới gốc táo, táo chín cây, mình sẽ hái táo chất đầy xe, kéo cút kít vào bếp làm mứt.
Khi nào có trẻ con đến vườn chơi, mình sẽ lót cái chăn len rồi đặt chúng nó vào xe, kéo đi xung quanh vườn rồi hát nghêu ngao, bọn trẻ thể nào cũng cười khanh khách.
                                         .....
Mua thêm mấy cái khăn trải bàn mới, có hoa văn mùa hạ, mỗi lần trải khăn bàn ăn, đặt lên lọ hoa vườn nho nhỏ, vài cái ly thủy tinh trong vắt, chai vang ngon, vài cái đĩa hoa tươi mát...sẽ có cảm giác thật đáng sống trong một mùa hạ mênh mang.
                                        ....
Còn mua vài thứ xinh xinh, yêu yêu, nhưng vì giữ bí mật nên không thèm kể.

                                         ...
Muốn mua thêm một bụi hồng trắng mà không có.
Tất cả các khóm hoa hồng trong vườn đều đang đồng loạt " thức dậy", chúng nó căng mẩy, xanh mướt, lóng lánh, tràn trề nhựa sống... và đó có thể là lí do khiến cho mình lúc nào cũng tưng hết cả bừng :-D
                                                                    Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat