Stránky

2019/07/11

Hà Giang.

Có những điều đẹp đẽ choáng ngợp ở trong trái tim. Nằm yên. Nằm thật yên, để ta gậm nhấm nó, thưởng ngoạn nó một cách từ từ, êm dịu, riêng tư cho riêng mình.
 Hà Giang♥♥♥
 Những "khúc cua tay áo", cậu trai trẻ thấp đậm lái xe vô cùng táo bạo, khéo léo và tinh tuệ.
Tôi để trí nhớ của mình bay theo những khối đá trập trùng, sắc nhọn, răng cưa, đen xì, sừng sững, tiếp nối trùng trùng điệp điệp.
Mây bay lững lờ buông trên những phố núi lơ thơ vài nóc nhà. 
Mây thoắt ẩn thoắt hiện, khi xám, khi bừng lên mê đắm lúc có mặt trời lướt qua.
Mây như những dải lụa trắng vắt qua lưng trời.
 Và Sông! Sông uốn lượn quanh co kì vĩ một màu xanh lam nuột nà thơ mộng.
Những dòng sông mải miết đổ về đồng bằng, đi qua biết bao nhiêu thác ghềnh, không một lời rên xiết.
 Càng đi lên cao, tâm trí như càng được thoát ra khỏi thân xác. 
Núi sông mây trời ôm ấp thiết tha.
                                        .....
Nắm tay người yêu đi xuyên qua những đám mây, đi xuyên qua những vách đá cheo leo hiểm trở dựng đứng.
Đi xuyên qua những vạt cải vàng óng chông chênh ở giữa lưng trời tỏa ra thứ mùi cay nồng khắc khoải.
Đi xuyên qua những ruộng ngô cằn xơ nhẫn nại kết hạt vàng óng trong giá rét căm căm.
Đi xuyên qua những quả núi uy nghi câm lặng kì bí bật chợt vang lên giữa khe núi tiếng cười trẻ thơ trong vắt vọng vào mây... ta chợt nhận ra mình đã quá thờ ơ với mình, với bản thể, với tâm hồn tưởng như sần sùi hóa đá.

                                         .......
Núi rừng đánh thức ta dậy.
Trong trẻo.Tươi mới. Hoan ca.

Trở về nhà sau chuyến đi cả mấy tuần lễ, nhưng dư âm của núi rừng vẫn thổn thức trong tim.
Mỗi lần nhớ về núi, về rừng, về sông, về suối, về nắng, về gió miền sơn cước...lòng lại chộn lên nôn nao như nhận lời yêu một người.

Đi để biết sông núi biên cương hùng vĩ bao bọc chở che non nước mình gấm vóc lụa là.
Đi để kết nối với cha ông, lắng nghe lời sông núi thiêng liêng.
Lòng rưng rưng khi thấy đứa con gái bé bỏng đứng lặng trước mười hai ngọn núi, miệng trầm trồ: Việt Nam mình đẹp quá mẹ ơi♥

Nói một lời YÊU đâu dễ gì phải không?


                                                            Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat