Stránky

2019/11/05

Hoa mùa đông.

Niềm vui không lời nào tả hết của mình chính là chơi hoa vườn những ngày rét mướt.
Hoa vốn mùa nào cũng đẹp, nhưng chơi hoa vào những ngày mùa đông nó có cái thú riêng của nó.
Mưa, tuyết, giá lạnh căm căm, đêm thì đóng băng, sáng ra sương muối bạc phếc thế mà một vài loài hoa vẫn kiên nhẫn nở.
Hoa kiên cường hơn tất cả những gì mình nhìn thấy chỉ bằng mắt.
Vì lạnh nên hoa kiêu kì nở, lạnh lùng đẹp bất chấp.
Cánh hoa dày dặn, sắc hoa nồng thắm, hương hoa ngạt ngào.
Có những khi lòng nặng chịch thế mà chỉ cần cầm cái kéo chạy ù ra vườn cắt lấy vài cành hoa đem vào nhà cắm tâm trạng lập tức thay đổi như một phép nghiệm màu.
Một ngày có 24 giờ, mất 8 g để ngủ, còn lại ăn uống tắm giặt đi đi lại lại, và phần nhiều là dành cho công việc. Vì thế làm mà chơi, chơi mà làm chính là một cách tận hưởng niềm vui sống của mình. Là một cách an trú trong cuộc đời bận bịu đến vô tận này.
Ai chê mình lười mình cũng kệ.
Ai khen mình chăm mình cũng kệ.
Ăn thật làm thực. Làm vờ chơi thật. Thật thật giả giả.
Tưởng như giả mà là thật. Tưởng như thật mà là rất thật
Sấu Sau Chua

Žádné komentáře:

Okomentovat