Stránky

2023/01/18

Giữ lửa cời than.

 Hôm qua cụ Táo giã biệt căn bếp tí hon của mình có nhẽ trên một chiếc đĩa bay 7 tầng chứ không phải cá chép

😅😍
Tối 22 tháng chạp trước khi đi ngủ bỏ ra gói đậu xanh mà chả biết ngâm hay để nguyên?
Ngủ dậy nhìn gói đỗ vẫn chả biết làm món gì để tiễn cụ Táo. Thổi một nồi đỗ xanh thơm lựng nhà xong vẫn chưa biết sẽ làm gì, người ngợm nó cứ lờ và lờ vờ như bị mất vía.
Tặc lưỡi bảo ăn trưa xong thì làm. Mà theo tục cụ phải bay trước ngọ cơ. Ăn xong vẫn chả biết làm gì, bỏ đi bán hàng, tới chiều mới vào nhìn nồi đậu, bí quá giở bột năng ra pha làm bánh da lợn. Thế là cụ Táo đành lượng thứ cho lũ con cháu người trần mắt thịt, bắt chuyến bay vét. Cụ Táo thời 4.0 vốn hào sảng, trẻ trung bắt không lỗi nhịp nào với con cháu, nên dẫu có đi muộn chuyến cuối ngày thì thể nào cụ cũng đổi vé online nhanh nhoay nhoáy. Nếu chẳng may phải ngồi đợi, cụ sẽ chơi phết búc, rồi đi like dạo tí là hết giờ.
Tiễn cụ Táo bằng cái lễ mọn tí tẻo teo nhưng thành tâm thật thà. Tết Táo là một tục lệ đẫm chất Việt. Hồi bé cứ đọc xong sự tích ông đầu rau là vừa thấy buồn, vừa thấy thương, nhưng vẫn vừa thấy ổn thỏa. Đời sống trần ai vốn có lẽ bi thương nhưng đầy thương mến thương😍
Chúng ta ở trọ trần gian với vô số vết thương trên thân xác lẫn tâm hồn nên chúng ta bắt buộc phải thương xót mà dìu nhau đi qua hết đoạn trần. Bếp là nơi mặn mòi, sao tránh được😅.
Cụ Táo đi rồi về canh bếp cho con cháu ấm lửa nhé.
Mình giờ nóng lạnh thất thường, bếp cũng. Thích mới nấu. Lười là cắt bánh mì ra ăn.
Nói gì thì nói, bếp Việt, món Việt vẫn là đỉnh. Thật! Đấy, làm và ăn biết bao nhiêu loại bánh tàu bánh tây, nhưng bánh Việt vẫn cứ ngon nuốt lưỡi. Bánh da lợn là một trong vài loại bánh Việt mình cực thích. Nó đẹp mắt và ngon vô đối😋😘
Èo, tết nhất đến đýt rồi mà người ngợm vẫn cứ bung ba bung biêng.
Đúng là " Năm tháng rã rời như cánh cửa
Hết mở ra thôi lại đóng vào
Ta có cuộc đời ta sấp ngửa
Trùng ngộ cuồng say với ly tao" - ( NTN)
Sấu Chua.
Tất cả cảm xúc:
Paris An Nhiên, Dung Nguyen và 70 người khác

Žádné komentáře:

Okomentovat