Stránky

2023/01/13

Lan man bánh

 Làm một cái bánh thạch xoài xong thì vừa vặn một luồng ánh sáng chói lòa rạng rỡ, giữa một ngày mùa đông âm u rét mướt bỗng dưng xuất hiện. Cứ như là một món quà cho mình vậy

❤
Nắng mùa đông luôn là một món quà vô giá cho mình.
Phải sống ở một nơi có 7 tháng trời lạnh, mặt trời yếu ớt mới có thể hiểu được điều này.
Khi hoàn thành chiếc bánh này mình mới biết rõ là mình thích làm nó thế nào. Vì khi bắt tay vào làm thì mình vẫn chưa biết là mình sẽ làm như thế nào? Vị gì là chính? Màu sắc nào là chủ thể? Hình dạng đơn giản hay cầu kì một chút?
Nhưng có một điều khiến mình chăm chú làm nó với tất cả sự trìu mến, ấy là mình nghĩ về những mối quan hệ. Mình nghiệm ra mỗi một mối quan hệ xảy ra trong đời có rất nhiều nhân duyên. Vậy mà ta không gặp người này nhưng lại gặp người khác. Một người ta mong muốn ra đi thì lại có một người khác xuất hiện hơn cả sự mong đợi.
Có những mối quan hệ trở nên vô cùng mong manh chỉ sau vài câu nói. Cũng như chỉ cần một ánh mắt đôi khi sẽ ở lại cạnh nhau hết năm dài tháng rộng.
Bánh sinh nhật làm tặng một chị bạn. Bánh có 6 lớp:
Bột( thời gian gặp nhau bất chợt trong đời.
Mứt dâu( ngọt bùi chia sẻ).
Pudding sữa dừa( sự lỏng lẻo cũng có những giá trị riêng) .
Thạch rau câu trong suốt xếp xoài tươi lát mỏng( mơ hồ hoài nghi nhưng vẫn không ngừng vun đắp).
Thạch rau câu xoài xay nhuyễn vàng tươi trong trẻo mát lành ( mối quan hệ dù có những lúc dường như không phát triển nhưng rồi nó vẫn đáng để ta trân trọng)
Cuối cùng là những miếng xoài giòn tan ngọt dịu, thoảng chua nhẹ, khiêu vũ cùng những lá mint xanh mát, suýt bị đóng đá ngoài trời, còn sót lại dưới gốc cây mận(vẻ đẹp nào cũng tiềm ẩn nhiều thứ, vì thế luôn phải chăm sóc những mối nhân duyên trong đời).
Tôi đã từng để vuột đi nhiều mối quan hệ chỉ vì mình cảm thấy mình lười biếng, và không từng nỗ lực.
Sấu Sau Chua .
Bim Bui, Paris An Nhiên và 83 người khác

Žádné komentáře:

Okomentovat