Stránky

2013/06/27

Thích lan man !

     Trong một tháng tự nhiên cứ bị một , hai , ba , ngày , mọi năng lượng trong người như bị tháo chảy trôi tuột theo một chiếc ống đen ngòm vô hình nào đấy ! Mặt mũi tái dại , người xọp lại , không thích ăn , không làm nổi việc gì , chỉ uống nước . Những cơn đau bụng dày vò , quằn xéo , bóp vụn mình ra từng mảnh .
  Tỉnh dậy , nhẹ nhõm , tươi mới . Ăn ngon miệng , lại lăng xăng , đi lại , nói cười , làm việc như ( thể )... giả vờ ốm mấy hôm cho có việc để bàn  :-)))
   Hiện giờ lại lạnh đến mức phải mặc áo len rồi . Một mùa hè rất kì dị !
  Cây cối chững hết cả lại , co ro đợi nắng lên .
   Mình thì hồi hộp , hồi hộp , nhưng vẫn cố gắng chống lại sự hồi hộp một cách rất yếu ớt :-))). Dù sao cũng cần bình thản để hàng ngày còn làm việc . Nhưng ...cái sự rã đám ...nó cứ ...loang ra như một vết dầu loang trên mặt nước . Cái sự Rã Đám sung sướng ..tê tê...đê mê ...dịu ngọt :-))).
   Con gái đi  chơi với lớp hai ngày . Nàng thỏ thẻ gợi ý là thích ăn pate mẹ làm . Mình te tái đi tìm gan ngỗng , nhưng tìm không ra , đành mua gan gà làm vậy . Chả sao , vẫn ngon như thường !
 San pate vào chiếc khuôn thủy tinh trong vắt , trải lên trên những miếng thịt mỡ đã được chần dấm táo cho trong vắt . Làm riêng cho nàng hai lọ xinh xinh , để nàng mang đi tàu ăn trưa .
   Nhiều người bây giờ làm pate thường đổ một lớp bơ chảy lên bề mặt . Mình thì không thích làm kiểu " thời thượng " như thế . Mình chỉ thích làm pate theo kiểu "cổ điển " thôi , nghĩa là trên mặt hỗn hợp gan với thịt phải là một lớp thịt mỡ ròn nhưng đã được lát mỏng , cách thủy mềm , ngậy , mà không ngấy :-))) Khi quết pate vào bánh mì nóng , hoặc ăn với xôi , cơm ( nóng ), vị béo thỏang qua của những lát thịt mỡ này sẽ quện với vị bùi của gan , cay cay của tiêu sọ làm thành một thứ vị pate đặc trưng riêng biệt không lẫn với pate Pháp , pate Bỉ , pate Hungragi ...
  Có rất nhiều quốc gia mà các bà nội trợ đều hãnh diện với những cách làm pate của riêng mình . Vì thế mình cũng hãnh diện vì mình làm pate con gái mình mê như điếu đổ :-)))
   Những ngày tháng 6 chậm rãi , êm ả trôi đi .
     Giàn hồng hôm nào còn chúm chím đã nở ra đẹp ngơ ngẩn cả người !

                                                                 Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat