Stránky

2013/01/30

Lặng lẽ cũng có cái hay !

Chiều hôm qua bám càng xe ô tô nhà mụ Lem nhảy ra " nước ngoài " chơi :-)) .
  Nói nghe cho óach vì " nước ngoài " này cách nhà mình có 22 km . Châu Âu lại không còn biên giới , không còn cửa khẩu , nên đi từ nước nọ sang nước kia cũng chẳng mang lại cảm giác gì đặc biệt cho mình .
   Cả hội chui vào đỗ xe trong một cái bãi đỗ xe nằm ven một thị trấn nhỏ của Đức vẻn vẹn có 17.000 dân . Thế nhưng bãi đỗ cũng mấy tầng vòng và vòng vèo .
  Thật ra mình cũng chỉ thích đi chơi, so sánh một chút giá cả giữa hai thành phố ven biên giới hai nước để có một số khái niệm nhất định trong công việc , chứ mình không ham đi mua sắm . Đến thời điểm này những hàng hạ giá 70%- 80% cũng chẳng còn hàng gì đẹp, còn lại hàng hóa Đức vẫn đắt so với Tiệp  vì thu nhập của người Đức cao .Trừ một số hàng mỹ phẩm và thực phẩm giá thấp hơn vì thuế DPH của Đức lại thấp hơn Tiệp 1 % .
  Nếu sang Đức chơi nhanh nhanh , thì mình thích đi theo kiểu thế này : ngày đẹp trời , lang thang vào các khu đi bộ , mình thích các cửa hàng của Đức vì nó nhỏ gọn, bày biện đẹp mắt , không cửa hàng nào giống cửa hàng nào , mình thích các lọai cửa hàng bán những sản phẩm thủ công, làm tay xinh xắn, tinh tế . Ngắm nghía, nhặt một vài thứ , rồi ra một quán cafe ngoài trời ngồi , gọi một đĩa bánh nhỏ , một ly cafe ngồi nhâm nhi , nhìn người nhìn váy ...:-))), thế thôi ,   rồi về :-))) .
  Mình có tính cứ đi mua sắm , là bị đau đầu , lí do có thể do mình bình thường ngồi bán hàng uống rất đầy đủ các lọai nước . Nên lúc chui vào các khu mua sắm đông người , nước mấy tiếng liền không uống vì mải nghiêng ngó . Khu cửa hàng lại đông người thiếu khí thở , vì thế mình hay bị đau đầu chăng ???
  Hôm qua đau đầu như bị thít vòng Kim cô trên thủ . Về nhà lao lên gác may quá  con gái đã nấu sẵn cơm gà kiểu Hội An cho ăn .  
  Cái  trò đi đâu về , mệt , đói , khát  , lại phải chui vào bếp nấu nấu nướng nó chán lắm . 
  Thế là ngồi buôn dăm câu ba điều rồi chui vào tắm táp mát mẻ , xong xuôi ra pha một cốc nước mận ngâm mát lạnh , ăn tối với cả nhà . Cảm giác thật là dễ chịu khoan khóai vô cùng  !!! 
  Con gái nấu xong , thương tình mẹ hứng chí đi chơi trời mưa nên rửa hết các lọai nồi xoong , chảo , thớt  hộ , thế nên ăn xong mình chỉ việc ngóay 4 đôi đũa , 4 cái bát , 4 cái thìa , 4 cái cốc là xong .  Ba xoa một đập phi thoắt lên ghế divang ngồi xem phim rồi lim dim trong tiếng mưa rả rích .
  Hôm qua đi cũng mua được mấy chiếc bưu ảnh đẹp như ý, vài  chiếc ngộ nghĩnh để dành sinh nhật ai thì viết tặng . 
  Sáng nay dậy , ngồi vừa bán hàng , vừa uống trà vừa viết thư tay chúc Tết bố mẹ . Cái cảm giác thư thái dâng lên trong lòng , mới đầu nét chữ còn run rẩy vì quá lâu chẳng ngồi viết thư cho ai ! Dần dà lòng đằm lại , tay mềm đi , nét chữ lại trở về bình thản khoan thai ... Cứ viết thư chúc Tết , vài câu quen thuộc nhưng bình dị gần gũi lần nào cũng khiến mình xúc động, chảy rỉ ra một chút nước mắt , nghĩ cũng thấy buồn cười ! :-))
     Viết xong thì dán lại , đợi chiều nay đi cắt tóc sẽ rẽ qua bưu điện gửi đi . 
   Hôm qua cũng chọn được một cuộn giấy điều chấm bi trắng li ti vui mắt , định bụng sẽ ngồi cắt và dán vài chiếc phong bao mừng tuổi tiền mới cho một vài người mình yêu thương trong dịp Tết . Dán xong sẽ treo nhung nhăng lên cành mận , cho không khí ngày Tết tràn dần về  với cả nhà mình . Từ giờ nhất định mình sẽ không mua những phong bao mừng tuổi đỏ chót in nhăng nhít tầu khựa nữa .  Ngồi làm tay vừa đẹp, vừa thích lại vừa ru lòng mình rất đỗi dịu êm !!!
    
   Khi lòng mình lắng lại , mọi thứ dường như nhẹ nhàng hơn ! 
  Mỗi ngày Tết dịch khẽ lại gần ...  Hôm nay bông mận lại nhỉnh  thêm một chút ...lại gần đã trắng như những hạt tấm tinh khôi vương vãi trên cành !!!
                                                                     Sấu chua .

6 komentářů:

  1. hix...sao Cô ko chụp vài tấm hình post lên chia sẽ với mọi người. đọc entry thấy thix wa cô ah. tết xa...

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Thật ra mình lười chụp ảnh lắm vì không có nhiều thời gian, muốn viết gì tòan tranh thủ nhảy vào gõ gõ tí lại chui đi làm việc khác , hẹn khi nào rỗi nhé :-))

      Vymazat
  2. Em thích cách chị Sấu "ăn chơi" quá. :D

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Ăn chơi kiểu ấm ớ hội tề :-))))hì hì . Sài Gòn chắc là rực rỡ màu xuân rồi em nhỉ ?

      Vymazat
  3. SG chăng đèn kết hoa rầm rộ từ hồi Noel tới giờ lận chị ơi. :D

    OdpovědětVymazat
  4. Thích cái lối kể nhẩn nha này, sao mà nó đằm thắm vậy chứ!

    OdpovědětVymazat