Stránky

2013/01/07

Đánh thức mình !

     Tháng một mà trời không hề rét . Mưa tí ta tí tách ngoài vườn . Tự nhiên lại nghĩ nếu bây giờ chẳng còn mùa đông nữa , thì sẽ ra sao ???
    Khi mùa đông biến mất lấy cảm giác gì để chờ đợi một mùa xuân ???
   Khi chẳng còn héo tàn lấy gì để chờ đợi những mầm non ??? 
   Một kẻ lang bạt xa xứ như mình , sinh ra giữa mặt trời cuồng nhiệt chói chang , bỗng dưng gắn bó đời mình với những mùa đông châu Âu lạnh buốt , dài dằng dặc ...để rồi một ngày mơ hồ lo lắng cho mùa đông biến mất không để lại chút dấu vết gì trên mặt đất - Kể cũng hơi lạ - Những ý nghĩ hết sức vớ vẩn thỉnh thỏang lại diễu qua diễu lại trong đầu mình !
   Một ngày mùa đông thật là dài , chim chóc ngủ im , cây cối cong queo ủ rũ , những quả táo không kịp rụng nhăn nheo dính lại trên cành khô , nhìn xa giống như ai treo những chiếc cốc nghịch ngợm giữa trời !  
  Sáng nay dậy sớm , pha một bình trà hoa nhài cho riêng mình , nhận bánh mì mới thơm phức , mở một bản độc tấu sáo ngang rồi bắt đầu một ngày mới .
   Cuộc đời cứ trồi lên - lặn xuống , đầy -vơi , yêu - ghét  , hờn giận - hóa giải ...
  Tiếng sáo dẫn mình đi về một cánh đồng xa tít tắp ... hoa cỏ căng tràn dạt dào trong những cơn gió nối tiếp nhau không thể dừng lại ... 
 ... Thỉnh thỏang mình lại muốn bứt mình ra khỏi cái đời sống bộn bề bí bách !
    Cành lan bật ra 9 bông , nghẹn lại hai bông vàng úa rồi rụng xuống khiến những bông còn lại bung ra trắng muốt mịn màng  ! Lan nở lan tàn ...khung cửa sổ chờ mùa nắng lên ùa vào sưởi ấm những cành khô thiu thiu ngủ ấm ức suốt mùa đông ! 
                                                                           Sấu chua .

2 komentáře: