Stránky

2013/03/13

Cá lại ươn :D

     Ngày hôm qua là một ngày rất buồn cười !
   Một ngày mà thân làm tội đời từ sáng đến tối .Thỉnh thỏang lại có một ngày dở hơi như thế . Sáng thì làm muối vừng, đã thế còn một lọ vừng trắng , một lọ vừng đen . Buổi chiều buồn buồn tình lại nhảy dựng lên làm ruốc gà
   Đêm đến ngắm ba cái lọ ruốc với muối vừng rồi bần thần cười  một lúc mới đi ng

  Cứ cái đà này chả mấy chốc lại thành mụ dở người trong nhà !
   Vẫn còn đang ấp ủ làm thêm một lọ ruốc tôm đỏ au nữa cơ . Có lọ ruốc tôm sẵn trong nhà cực tiện, hứng lên làm bánh bèo , bánh cuốn gì cũng đơn giản như trở bàn tay , chỉ việc làm bánh xong lôi lọ ruốc ra gieo gieo rắc rắc thế là tươm
   Buổi sáng muốn đổi món cho trẻ con , không thích ăn bánh mì , thì chỉ việc đặt mấy hạt xôi nóng , xới tơi rắc bốn góc bn màu : vừng đen , vừng trắng , nâu nâu  ruốc gà , hồng hồng ruốc tôm , đảm bảo đẹp , ngon miệng và bắt mắt hơn vạn lần susi của Nhật lùn hay cơm cuốn cơm cuộn của Hàn xẻng :-))) .

   Ngày hôm nay nằm trong lịch ngày ăn " thanh đạm " của mình , vì thế dậy mở nhạc nghe là tay cũng đặt luôn nồi súp gồm tòan củ với rau thôi . Củ cần , củ tỏi , củ hành , củ cà rốt , củ su hào , củ khoai tây , cà chua ...nghe chán chưa ?Nồi súp này cho mình và cho cả nhà ăn ké luôn , ăn hai bữa luôn, tối không có lượn lờ vào bếp nữa đâu ! Còn lại ai thích ăn gì thì nổi lửa , không thích  nổi  lửa thì cứ muối vừng  với ruốc với súp mà chén . 
  Mình bán hàng , lượn lờ , rồi đi bộ , xem phim , cho hết ngày thôi ! Đừng có ai sai khiến mình làm gì trong ngày hôm nay , vì tự nhiên người rất đuối , rất không thích làm gì cả  !
  Cứ lạnh là người như cá ươn !!!!!

                                                                             Sấu chua .

4 komentáře:

  1. Đời em mà có mấy lọ vừng lọ ruốc đấy thì em chả mong gì hơn

    OdpovědětVymazat
  2. Mình đổi muối vừng + ruốc lấy mật ong cho lẫn nhau vậy :-))))

    OdpovědětVymazat
  3. Ui chao, sao ma giong Dia vay. Dia cung co muoi me den, muoi me trang, cha bong ga va cha bong heo de an voi xoi nep than - la mon tu va co the an ca 3 bua trong ngay va an tron thang :-) Nhung chua co cha bong tom :-)

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Bài này em viết lâu rồi chị ạ, giờ nhà em k có lọ gì :-)

      Vymazat