Stránky

2013/05/11

Đi cùng năm tháng !

    Có những ngày định làm rất nhiều việc , nhưng rồi cuối cùng hóa thành chả làm việc gì cả .
   Đôi khi mình nên để cho cuộc sống dẫn dắt mình đi hơn là mình cứ sắp đặt cuộc sống theo ý mình .
 Trời cứ mưa liên tục hết ngày nọ sang ngày kia . Hôm mưa ít , hôm mưa nhiều , hôm mưa chiều , hôm mưa sáng ...tóm lại tòan mưa với mưa !
  Đầu tuần bàn với chồng thứ sáu đóng cửa hàng sớm đi chơi xa nhà chừng 100 cây số . Muốn đến ngồi uống với bạn vài ly rượu , nói năm ba câu chuyện , nhìn vào mặt nhau , chúc bạn có một sinh nhật ấm áp rồi về .
  Thế mà đúng sinh nhật bạn, bạn lại đến nhà mình chơi trong khi mình chưa kịp lái xe đi . Vui ơi là vui !
  Thế là ngồi nói hết chuyện nọ sang chuyện kia . Nấu cơm cho trẻ con ăn . Rồi xuống vườn lang thang góc nọ góc kia . Chuyện của mình với bạn là thứ chuyện xuyên từ thời hai đứa còn 19-20  sang chuyện bây giờ , chuyện con cái , chuyện  cha mẹ , chuyện bán buôn , chuyện đàn ông đàn bà , chuyện nhân tình thế thái ...Nói đến chuyện gì là không ngớt chuyện ấy .
   Bạn mình hồi trẻ tóc dài lại đen mượt , mắt lá dăm đen thẳm , môi nét mọng như vẽ , làn da nâu sáng khỏe khoắn . Mình giữ mãi hình ảnh thanh xuân ấy của bạn trong kí ức , vì thế bây giờ bọn mình già đi , nhưng bạn vẫn đẹp mãi trong mắt mình !!!
   Buổi chiều mình với con gái nướng tặng bạn một chiếc bánh ấm mềm rạng rỡ .  Lúc nào mình cũng nghĩ chắc phải là có duyên lắm mới được  gần nhau suốt từ hồi 19 tuổi đến giờ với nhau . 19 tuổi từ đẩu từ đâu lại gặp nhau , ở cùng nhau , chứng kiến đủ mọi vui buồn , hạnh phúc , mất mát , khổ đau , sang hèn...Anh em máu mủ cũng không được gần nhau , bố mẹ ruột thịt cũng không ở gần nhau ...để đôi khi ta lại song hành với một người xa lạ qua bao nẻo đường của năm tháng ...như thế há chẳng phải duyên sao ? Mình luôn cảm thấy cuộc sống kì diệu và hạnh phúc vì những điều như thế !!!
    .... Bây giờ chúng tôi không còn thanh xuân , bây giờ chúng tôi không còn sống một mình, bây giờ chúng tôi có những đứa con , bây giờ chúng tôi béo lên ( một chút ) , bây giờ da chúng tôi  nhăn đi ( một chút hoặc có thể nhiều )... nhưng chúng tôi vẫn hào hứng nói những câu chuyện của ngày xưa , vẫn cười vang điệu cười của ngày xưa , vẫn trầm lại những thóang buồn của ngày xưa ...có rất nhiều điều vẫn còn nguyên vẹn ...
   Chúng tôi cùng với lũ con ngồi cắt cái bánh tự làm tự nướng  nóng bỏng từ trong lò ra ,ăn cùng nhau , uống trà cùng nhau dưới gốc cây anh đào nở hoa trắng xóa . Những cánh hoa rụng xuống đường đi trắng mềm như một tấm thảm hoa , có những cánh hoa bay lạc cả vào chén trà chúng tôi đang nâng lên ... Khi những cánh hoa rụng xuống như thế là đồng thời cũng có những quả anh đào đã kết thành trái ở trên cây ...
   Hôm qua .Thứ sáu 10 .5 . Một ngày thật nhẹ nhàng !!!

                                          Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat