Stránky

2013/05/09

Sướng một tí ...lại cho là nhiều :-)))

Hôm qua tự nhiên mình có một ngày dễ chịu . Dễ chịu tự nó đến với mình , chứ không phải tìm kiếm , sắp đặt .
  Cơ sự là 8.5 là ngày lễ chiến thắng phát xít Đức . Mình thì quanh năm buôn bán đầu tắt mặt tối nên ngày lễ với ngày thường cứ gọi là đổ đống giống nhau , không phân biệt .
  Lễ thì trẻ con được nghỉ . Ngủ dậy thấy lũ con đông vui đi lại tung tăng trong nhà làm mình sướng , làm mình đinh ninh ngày thứ tư là ngày thứ bảy  :-)).
  Mình giở bột nếp với đậu xanh ra định làm bánh dầy đậu  cho có khí thế hội hè .
  Con gái bảo mẹ dừng vụ bánh dày đậu của mẹ lại để nàng làm bánh chanh - hạt dẻ . Mình ừ ừ dừng ngay !:-)))
 Buổi trưa hai anh em nàng nấu cơm với nhau . Thằng anh nấu cơm , xào su hào với nấm sò . Nàng rang tôm và nấu canh cải . Bây giờ ăn cơm kiểu gi nàng cũng trình bày rất đẹp mắt . Thế nên ăn món gì mình cũng thấy thích . Trắng trắng ...đỏ đỏ ..xanh xanh . Thanh mát đơn giản nhẹ nhõm !
   Buổi chiều ai cũng bảo mình nướng thịt với bia ăn với khoai tây luộc , nhưng mình mải bán hàng , quên bẵng đi chả ướp bia vào thịt . Thành ra món thịt nướng bia dầm dề gần 3 tiếng chả thực hiện được .Thế là nàng lại chạy nên luộc mì ý ăn với thịt sốt cà chua và rau spenat . Cái kiểu mì Ý mềm mại , thắt nơ xinh xinh , mình rất thích . Món ăn cũng ngon và cực kì nhanh lại đơn giản . Cái gì không cầu kì là hợp lí rồi , lại ngon miệng đẹp mắt nữa , thì làm gì chả thích ! 
  Cuối cùng cả ngày mình chả phải gì , mà tòan được ăn ngon . Thấy đời nhẹ nhõm phởn phơ ! Món bánh nướng chanh tươi hạt dẻ của nàng rất mềm mại , óng ả và thơm tho . Đặt nhẹ vào môi , cảm giác như nó tan biến đi chỉ để vương lại làn hương chanh nồng nàn  với vị thơm ngậy của hạt dẻ ... Nhấp một ngụm cà phê nóng ... Yêu cô con gái bất chợt đỏng đảnh kiêu kì nhưng nũng nịu của mình đến mức hai vợ chồng cứ ngắm đi ngắm lại nàng kèm theo những miếng bánh đưa lên đưa xuống ...hết veo veo :-)))
 Buổi tối đóng cửa hàng .  Hai đứa học bài trên gác , bố mẹ lại giắt chai vang xuống vườn , thắp một ngọn nến bằng mỡ bò , ánh sáng vàng vọt hoài cổ cũ kĩ giữa vườn ... Nhâm nhi một chút cho mềm say một ngày ... Cái chếnh chóang của men nho rất dịu và quấn quít ... ngọn lửa nến uốn lượn mềm mại hắt vào mặt nhau mờ mờ ảo ảo ... chồng bảo mai sẽ làm cho mình cái giàn gỗ cho hoa hồng leo lên ... Mình bảo vườn nhà mình có nhiều hoa hồng lắm ... chồng bảo bao nhiêu cái anh cũng làm cho em...
   Ôm nhau từ sau lưng , rồi đi hết chỗ nọ chỗ kia trong vườn dưới bầu trời đêm ...chỉ chỉ chỏ chỏ ... Một buổi tối dịu dàng tự nhiên từ trên trời rơi xuống !!!
   Lên gác đã 11 giờ đêm . Con trai lại rủ xem phim thời đánh nhau với Hitler . Lại quấn chăn xem phim đến 1 giờ sáng . Chạy vào giường đi ngủ cứ tiếc rẻ một ngay sao không có 30 tiếng ?
   Ngủ bảnh mắt , một hơi đến tận lúc nghe tiếng chim hót , tỉnh dậy vẫn thèm thuồng có tiếp một ngày như hôm qua !!!

                                                                          Sấu chua .

2 komentáře:

  1. Vừa rồi Chị đi về Hà Tây thăm con cháu, có chụp hình được hoa Sấu đó Sấu chua ạ.

    Thời gian ngắn quá hay dài quá cũng tùy thuộc vào ta cả em nhỉ?

    OdpovědětVymazat
  2. dịu dàng, ngọt ngào quá đỗi :)

    OdpovědětVymazat