Stránky

2013/05/06

Tháng 5 mùa hoa nở !

Mình yêu khu vườn nhà mình trong những ngày này nhất !
  Những ngày ngắn ngủi hoa anh đào , hoa mận bung nở trắng xóa , đẹp như trong cõi thiên thai !
  Thiên thai là cõi gì mà con người mơ tới , hướng tới ? Chỉ biết rằng những khúc cây khẳng khiu ngủ vùi trong mùa đông , bỗng một hôm vươn mình thức dậy , chồi xanh lá biếc nõn nà . Những nụ hoa bung ra đồng lọat trắng muốt tỏa hương thoang thỏang trong gió .
 Dưới nắng sớm , màu hoa trắng bừng lên rạng rỡ lung linh .
  Dưới nắng trưa , màu hoa trắng lóa lên những khỏang không huyền ảo !
  Tất cả chỉ trong vài ngày . Hoa sẽ thành quả xanh li ti chi chít trên cành . Màu trắng nhường lại cho một khỏang xanh tươi mát . Những cánh hoa trắng mỏng mảnh theo gió bay đi ...để lại một thóang ngỡ ngàng của một mùa hoa ngắn ngủi tinh khiết trinh khôi ...
                                     ....
      Hôm qua sau khỏang 25 năm không ăn sắn , cộng thêm khỏang chừng 5 năm không làm sắn vì tòan mẹ làm cho ăn .Tổng cộng là khỏang 30 năm mình mới sờ tay vào củ sắn ,  mình lóng ngóng tước vỏ hai củ sắn .
  Sắn nhập từ châu Mỹ tới được phủ một lớp nến bảo vệ để tránh nấm mốc , côn trùng gậm nhấm . Bóc ra trắng tinh , luộc lên không thấy có mùi thơm. Được cái sắn rất tơi bở .
  Gắp cho con gái nếm thử món quà tuổi thơ của mình . Nàng ăn rồi bảo " rất đặc biệt ! ăn được !" :-)) ( dĩ nhiên là ăn được rồi !!!)
 Mình xắt nhỏ sắn làm món xôi sắn rưới sắn mỡ hành ( đã được thay thế mỡ bằng dầu olive ) ăn với đùi gà nướng xả ớt lá chanh .
  Món ăn không mới với mình ,dù đã được cải biên , nhưng là lần đầu với trẻ con nhà mình mà được chúng đón nhận rất nồng nhiệt .
  Món ăn kiểu dở dở ương ương , lai tây lai ta mỗi thứ một tí , xôi sắn thì đặc ta , gà nướng thì giao thoa tây ta , ăn với salat bày trên đĩa gốm và ăn bằng dao dĩa :-)))
   Ăn xong đứa nào cũng ôm mẹ vỗ vỗ xoa xoa nịnh nịnh " ngon lắm mẹ ạ ! "
  Buổi tối mình hỏi giai xôi sắn ăn thế nào hả anh ? 
  Sở dĩ mình hỏi vì tại giai hay kể hồi bé nhà nghèo , lại trồng nhiều sắn , ngày mùa giáp hạt giai ăn cơm độn sắn ù cả tai :-))). Mỗi bữa mở vung nồi cơm , nhìn thấy sắn trắng bốp đầy ự phía trên  là ngao ngán cả lòng mề :-))).
   Có thể vì thế mà trước khi chìm nghỉm vào giấc ngủ giai còn ú ớ kịp trả lời mình một câu thế này : " bình thường "
  Mình ngóay ngóay chân hỏi bình thường là thế nào ? 
  Giai bảo bình thường nghĩa là sắn nó bở , nó không bị đắng em ạ ! ...rồi ngáy ro ro êm như chiếc tủ lạnh Electrolux đời mới :-)))
        Có người sợ sắn đến già thật sao ???

                                                                          Sấu chua .

1 komentář: