Stránky

2013/11/07

Hoặc là thế này ! hoặc là thế kia !

  Hôm qua đi bác sĩ kiểm tra hậu mổ . Bác sĩ bảo nói chung là tốt , kèm theo vài thông báo . Mình nghe xong chóang mất một tí .Một vài tia điện có lẽ là chạy loằng ngoằng trong người , nhưng mình trấn tĩnh " tắt nguồn " luôn .
  Lòng hỏi lòng : từ giờ mình sẽ thế này ? thế kia ? đúng không ? đúng không ? 
  ...Đi ngang hàng hoa ngắm nghía một chút cho mình thật bình tĩnh trở lại . Mình nghĩ sẽ mua cho bạn một trái tim bằng đá , đựng vòng hoa khô màu tím thật xinh , để hôm nào khỏe lên đặt trên mộ bạn. Mình sẽ mua cho mình một nắm cúc trắng , hồng , tím , thả vào trong lọ cắm vu vơ trong nhà , ngoài bếp cho vui mắt ...
    Chưa kịp làm gì , đã nghe thấy chồng nói như thầm ở cạnh tai " đi thôi em , hôm nào thật khỏe , hãy lang thang ..."
   Gió đầu đông thổi dọc từ dưới dốc phố thốc lên lạnh buốt . Lòng chộn lên một chút đắng cay ! Thế là từ nay , hôm nay , năm mình  ...đã bắt đầu ... Chẳng muốn nghĩ tiếp nữa !!!
   
 Nếu như cái thông báo của bác sĩ hôm nay , nhưng mà mình nhận nó vào 10 năm trước thì chắc nó khác lắm ? 20 năm trước nữa có lẽ còn không tưởng tưởng nổi ?
  Nếu người đàn ông đi bên cạnh mình không phải là chồng mình thì mình có bình thản đón nhận nó như thế này không ???
  - Này từ giờ trở đi em sẽ giống ...đấy !
  - Quan trọng gì đâu em ! Miễn là em được khỏe mạnh... !

   Ừ thì quan trọng gì đâu !
  Cuộc sống vốn được dẫn dắt bởi những điều con người ta chẳng bao giờ nắm bắt được . Những ngẫu nhiên này đi tới ngẫu nhiên khác mà thành đời ta !!!
   Định cố gắng diễn giải thêm một điều nho nhỏ cho chồng nghe , nhưng có lẽ đàn ông họ không bao giờ hiểu nổi một vài điều mà chỉ phụ nữ mới hiểu . Mà cũng hay khi nó được giữ lại cho riêng mình ! Cho một mình mình mà thôi !

  Trở về nhà . Lặng lẽ vào bếp , nấu một chút đơn giản cho bữa trưa hai người .
  Cái tổ chim trên cây anh đào rung lên bần bật . Mình sợ nó sẽ không còn vương lại một cách vững chãi như trong suốt cả mùa hè nữa ...Những cơn gió rất mạnh , vút đi vút lại vi vu !
    Có thể một hôm nào đọc lại hôm nay . Mình sẽ mỉm cười ? Hoặc là má mình sẽ ướt mặn ? Hoặc chẳng là gì cả !!! Trống không  !!!

    Ảnh  : một buổi trưa đầy nắng ! :-)) ( Đừng nhìn cách nằm mà óanh giá người nọ yếu hơn người kia , người này chèn ép người khác :-))))))) hì hì !
                                                    Sấu chua .

9 komentářů:

  1. Mong chị Sấu mau bình phục và lại vui vẻ yêu đời. Xét cho cùng mai lại là một ngày mới chị nhỉ. Em Mai ở Berlin.

    OdpovědětVymazat
  2. Lâu lắm rồi chị mới vào nhà Sấu. Đọc entry này đầu tiên chị bị choáng, để chị đọc ngược lại biết tình hình.
    Cầu chúc em được khỏe mạnh. Đến một lúc nào đó trong cuộc đời có những khúc quanh khó, cây cầu cao, mình sẽ cùng bản năng sinh tồn để chinh phục từng cái một. Chúc em luôn dẻo dai và nhiều năng lượng vượt qua hết. Hug.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Em cám ơn chị !Em khỏe dần lên rồi chị ạ !

      Vymazat
  3. chuc nang hoi phuc lai manh khoe yeu doi. U40 roi ma nang, khong benh nay cung benh khac. Song lac quan nhu nang la lieu thuoc tot nhat.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Tớ U50 roài :-))), k bệnh thì lạ nhỉ :-)) !

      Vymazat
  4. Nàng ơi, nàng đừng nói với em rằng nàng chính là người đẹp mặc đồ đen có dáng nằm hoành tráng nhé.
    Dù nàng bị gì thì cũng mong nàng khỏe mạnh. Cứ gì U50 đâu, U40 như em mà cũng rệu rã hỏng hết chỗ nọ đến chỗ kia đây. Em chưa đi khám sức khỏe chứ giờ mà đi thì cũng lôi ra một đống bệnh.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Nàng ơi , cái người trần mắt thịt trong ảnh chính là tớ đấy :-)))đừng ngất , đừng chóang là được rồi :-)), dạo này ốm nên ít qua thăm nàng , Lê, La , Na chắc là lớn lắm ?

      Vymazat
  5. Mong mọi điều tốt đẹp luôn đến với chị. Nhìn ảnh em cũng thấy hơi choáng tí ạ. :)

    OdpovědětVymazat