Stránky

2013/11/19

Yếu trâu khỏe bò !

    Bắt đầu mon men làm việc trở lại , mặc dù chưa nghỉ đủ 6 tuần theo chỉ định của bác sĩ .
  Nói thật là làm việc nhẹ nhàng trở lại thấy người khỏe khoắn hẳn lên , nhanh nhẹn hẳn lên .
 Số khổ làm sao mà sướng mãi được :-)))
  Hôm qua thử sức mình một chút bằng cách đỗ xe vào một góc vườn hoa trong thành phố , rồi lững thững vào phố đi bộ .  Mua mấy thứ đồ dùng trong bếp : một cái rổ có nắp quay tay để thay thế cho việc vẩy rau sống bằng cách chao đi chao lại , đôi khi rau thì không ráo nước mà lại đu bay ra xung quanh người .
  Mua một cái nghiền tỏi vì chán đập tỏi bằng dao .
  Mua một miếng sắt mài dao . Ai đến chơi cũng bảo đàn ông nhà này vụng quá vì nhìn con dao quá cùn . Nếu dao có sắc lên thì các đàn ông trong nhà cũng chẳng thay đổi gì mấy !:-)
  Mua thêm một lọat dao bé vừa mới , vừa sắc , mai kia kiểu gì cũng có người đứt tay vì quen dùng dao quá cùn :-)))
  Rẽ vào hàng Čokolada " làm tay " ngắm nghía , đang định chọn mẩu nọ , mẩu kia , mình vốn ghét đồ ngọt , nhưng mua để uống cà phê thư giãn là chính . 
  Nghe cái giọng mợ bán hàng cắm ca cắm cảu , tự nhiên tụt hết cả hứng thú . Bán cái thứ ngọt ngào mà ăn nói chát chúa !!!
   Chả mua nữa đấy , làm gì nhau thì làm !
  Đi tìm một cái chậu hoa bằng gốm để trồng cây hoa quỳnh , tìm mãi chả có cái nào ưng . Mỏi hết cả chân và bắt đầu thấy mệt . Mồ hôi bắt đầu rịn ra mặc dù trời thì lạnh .
   Chả biết mình nói mình thích có cây hoa quỳnh trong nhà khi nào mà bạn nghe được . Một hôm bạn đến , gói gói ghém ghém cái lá qùynh bé tí đưa cho mình . Bảo ngâm vào nước , bao giờ nó mọc rễ ra thì đem trồng vào đất .  Giờ từ lá bé tí là một búi rễ to đùng quấn quít , và dăm bẩy cái lá quỳnh khác chồi lên xanh mơn mởn . Phải trồng vào đất thôi , thế mà ngắm mãi chưa có cái chậu nào xứng với cây quỳnh xinh xắn , như thế là thế nào nhỉ ???
   Hành trình quay lại chỗ đỗ xe tự nhiên rất là xa ! Chắc tại vì đi quá đà , sau nữa là rất mệt . Bình thường đọan đường ấy đi bộ chả bõ bèm gì !
  Đi mãi , đi mãi , như lê ra đường , mắt tòan hoa cà hoa cải :-)
 Về đến nhà mệt đến mức bỏ cả bữa trưa để đi ngủ .
  Nhưng mệt tới mức ngủ cũng không nổi , cứ nằm mê mê tỉnh tỉnh .
  May nằm hơn một tiếng thì tươi lại :-)) 
  Cứ bảo có tiền mua tiên cũng được , nhưng mà giờ mình trúng sổ xố cũng không khỏe lại được như trước . Cái này Biết rồi khổ lắm nói mãi !!!
    Dạo này chăm xem phim , tối nào cũng nghiền một phim . Xem phim cho đỡ nhớ con , tối đến , nhớ con , chân tay thừa thãi bứt rứt !
   Giơ chân giơ tay ra tính , tính đi tính lại còn có hơn 5 tuần nữa là hết năm . Mình đang nhăm nhe đi chợ Noel ở Praha , bạn nào có nhã ý mời mình uống rượu vang đun sôi ở giữa trời , ăn chân giò quay ở quảng trường " con gà " Praha thì ới mình nhé -)))

                                                                   Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat