Stránky

2013/11/30

Mùa đông trong thành phố !

  Trời lạnh rồi , sáng sớm nay nhiệt kế chỗ mình ở báo -12 °C . Dĩ nhiên đêm thì lạnh nhưng ngày thì chưa đến nỗi , vẫn còn ấm , còn hạnh phúc chán !
  Kiểm tra lốp đông , nước chống đông các tài xế nhé !
  Mình đã bán hàng trở lại , rất nhiều khách hàng tíu tít hỏi thăm . Đặc biệt là mấy mụ sồn sồn chạc tuổi mình , có chung những niềm ưu tư giống mình nên tóm được là hỏi thăm , khuyên nhủ không ngớt :-))
   Chả hiểu hôm nọ trong lúc mổ , mê man bất tỉnh có bị truyền máu hổ , máu rắn gì không mà tự nhiên đổi máu , mong manh dễ vỡ kinh khủng ! Hơi một tí là khóc . Đọc gì xúc động . Khóc . Ai nói gì vớ vẩn . Khóc . Xem phim . Khóc . Tưởng tượng ra những thứ không có thật . Khóc . Đọc truyện . Khóc . Tóm lại là rất bất lực với bản thân !
  Mới lạnh nhưng mà lạnh rất đậm sâu :-) . Sáng sớm có thể trượt patanh thay cho đi bộ :-)
   Ngoài vườn mấy bông hồng bị đóng băng nhìn rất Cổ tích :-))

    Bàn dân thiên hạ bắt đầu nháo nhác với Giáng sinh , mình cố nặn ra để lấy cảm hứng mà chịu chết . Từ trong ra ngoài người ngợm cảm xúc cứ cứng đơ vô cảm .
   Chồng đi chợ mua về một túi trai biển, vài con mực ống .Thèm ăn mà lười làm . Lười làm dĩ nhiên chả có mà ăn , đành chui vào bếp . Nấu đồ biển thì nhanh , nhưng sơ chế đồ biển thì chả nhanh chút nào . 
    Lọ mọ cọ từng con trai cho sạch bùn cát . Luộc xóc qua nước sôi cho trai cười , bóc ra , nhể sạch cái bụng đầy rong với cát .
   Xào hành tỏi với cà cho đỏ au tưng bừng lên , thả vào nồi nước luộc trai chừa lại nhưng đã lọc sạch . Thêm dăm quả sấu bánh tẻ  , rắc thật nhiều hành tươi và thìa là non , bắc ra thế là có một bát canh chua ngon thấm lên tận não bộ :-)))
   Có nhiều cách làm trai biển , xào , nướng , ăn sống , rắc phomat này , phomat nọ , nhưng mình lại chỉ thích nấu món canh chua một cách đơn giản và dân dã thế thôi .Chan bún , chan cơm đều ngon mê mẩn . Trời lạnh ăn bát canh chua nóng hổi ấm sực cả người , lục thể ngũ tạng cứ giãn ra mà sung sướng :-)))
  Mấy con mực ống thì làm sạch, thái khoanh tròn , nhúng vào bột rán ròn , ăn với tương ớt và rau sống .
  Nếu sống gần biển chắc mình cứ ăn thế cả đời mà không thèm chán !
   Tối đến nướng một khay bánh jojurt với các lọai dâu rừng thơm điếc mũi . Thỉnh thỏang mình thích nướng bánh một mình buổi đêm khuya , nướng lúc ai đã vào phòng nấy , nướng lúc bếp núc đã gọn ghẽ tinh tươm .  Mùi bánh chín thơm ngào ngạt tỏa ra lấn át mùa đông , xua đi lạnh lẽo .
   Bánh chín đem ra khỏi lò đặt ngay ngắn trên bàn . Đi ngủ .
  Sáng dậy, ai vào bếp cũng Ồ lên , pha trà , ăn miếng bánh mình nướng rồi đi học , đi làm .
   Cảm giác chỉ có bấy nhiêu thôi nhưng mà dễ chịu nhẹ nhõm !

       Một ngày mùa đông , chẳng kịp làm gì thì trời đã tối !!!

                                                                         Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat