Stránky

2013/11/01

Hallo bí đỏ (ween) !

    Ha llô  bí đỏ (ween) nhà mình chả bị tiêm nhiễm ảnh hưởng gì vào đầu :-)), vì thế mình chả giả làm ma làm quỉ gì sất . Đã thế chồng lại còn hì hục khuân về tận những 5 quả bí . Vợ đang dưỡng bệnh chả làm được gì nhìn thấy đống bí cứ há hốc cả mồm chả đóng lại được !
   Cầm lòng không được đành rón rén hỏi " Anh định khóet bí làm đèn chơi ma à ?"
 Chồng mặt tịnh không một biểu hiện lạ nào , bảo " khồng , khồng ... anh mua về cho em với cún xào tỏi , nấu súp, nướng bánh , nấu chè ... " 
   Vợ suýt nữa thì ngã ngồi ra cầu thang !
   Hồi bé nhà mình nuôi lợn trong nhà tắm , mình nhớ là bố mẹ cũng hay mua nhiều bí về cất ở chỗ tối và mát để dành vừa ăn khi nhỡ nhàng , vừa băm ra nấu cám cho lợn ăn . Thành ra sau này khi lớn lên mình tòan nghĩ bí đỏ là món ăn của lợn:-))
   Một hôm ngồi xem một cuốn sách nấu ăn của một đầu bếp rất nổi tiếng trên thế giới , thấy anh ý nấu món súp kem tươi bí đỏ rất nâng niu trìu mến , mình lò dò nấu theo , thấy rất ngon , mình mới nghĩ hóa ra hồi xưa lợn nhà mình sướng quá !!!
   Càng ngày càng ăn lại càng thấy bí đỏ thơm ngon , bổ béo .Gần đây khi làm vườn , mình bắt đầu lân la trồng bí đỏ , nhìn bí bò xanh rờn trên mặt đất , trổ hoa vàng hượm , kết trái tròn ủng ,  lăn lê bò toài trên mặt đất , chín vàng theo từng cơn nắng . Thì mình bắt đầu thấy yêu những trái bí đỏ . Khi bí chín chính là lúc mùa thu tròn trịa óng ả . Hái bí đem vào nhà xếp trên bậu cửa , xếp ngoài thềm nhà , thấy đời thảnh thơi với những nỗi buồn dịu nhẹ , êm ả !
   Thế nhưng yêu gì thì yêu chứ nhìn cảnh chồng khuân về 5 quả bí cho vợ tha hồ nấu nướng thì vợ rất cố gắng để hiểu tấm lòng của chồng , mà vẫn chưa hiểu nổi :-))) 
    Đành hò cô con gái khuân giúp mẹ lũ bí chơi trò xếp đặt nghệ thuật trên cầu thang vậy :-))). thế là nhà như cửa hàng bán bí , chứ chả nghệ thuật nghệ thọt gì nữa .
  Đi lên thấy bí ! Đi xuống thấy bí ! Vào bếp lại thấy bí !
    Nhất định còn lâu mới ăn bí , vì nghĩ đến mùi bí là thấy nao nao , lao đao , đao đao , sao sao  :-)))

                                                     Sấu chua 

Žádné komentáře:

Okomentovat