Stránky

2015/03/17

Không phải cứ muốn là...được !

Mấy món cuối tuần mình hay nấu cho giai mang lên trường ăn thường là món kho, đậm đà một chút, thời gian nấu kéo dài một chút để bảo quản vài hôm trong tủ lạnh mà vẫn không bị đổi vị nhiều, làm nóng lại ăn vẫn cứ ngon. 
Đại loại những ngày giai học xong đi tàu điện ngầm gần cả tiếng mới về đến kí túc xá thì đã gần 9 g tối, thì chỉ việc thổi ba hạt gạo trong nồi cơm điện, luộc rau , quay ra chát chít mấy phút là có bữa tối.
Món rau mà giai yêu thích lựa chọn thường là su hào chắc vì không phải rửa lâu :-)
Thích tới mức hôm nào mình hỏi con có món rau gì thế ? thì cũng được trả lời rền như sấm là Su Hào. 
Món su hào luộc được anh ý mô tả và ngợi ca thế này: su hào con luộc lên thành một món, nước su hào luộc thì con cho thêm quả cà chua làm canh, ăn với món mẹ nấu cho ngon và vô cùng ĐẠI TIỆN mẹ ạ.
Bố anh chứ ! anh dùng từ nhạy cảm quá! Anh đừng tưởng anh biết được ba cái từ tiếng Việt thì anh ti toe nhé :-)))
Thích tới mức mà hội chứng su hào luộc đã lan rộng tới 3 thằng tây, một thằng cùng phòng và 2 thằng phòng bên cạnh.
Đau ruột nhất là nghe giai kể mấy thằng kia giờ cứ  bắt chước con ăn su hào luộc chấm nước mắm như ranh.
Con mình ăn su hào luộc với cá kho giềng, thịt kho trứng, đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua... đã đành, tây nó ăn su hào luộc với cơm trắng  (xin nước mắn con mình) không có thì tưới xì dầu, rồi bánh mì kẹp su hào luộc có chết tôi không hả giời ? :-)))
Nếu hội chứng su hào luộc mà lan rộng khắp khu kí túc xá, mình e là su hào sẽ cháy hàng trong các khu siêu thị gần kí túc xá giai ở. Cũng dở!
Con con còn hơn một năm nữa mới tốt nghiệp trung học, thế mà hôm nọ nó đã đe mình thế này:
- Con nghĩ khi học xong con sẽ chưa thích lấy chồng. Mà nếu ví dụ lấy chồng thì con không thích đẻ con. 
- Con thích được đi chơi.
- Con thích làm việc.
-Nhưng đúng ra thì con lại cũng muốn con cũng có con giống mẹ.
Hay là con đẻ mẹ nuôi con cho con. Hì hì.
  Ối dồi đất ơi ! con với chả cái.
Cô tưởng cô muốn gì là được đấy à?
Cô tưởng ...cô tưởng... mình lắp bắp mãi mới nói được mấy câu linh tinh chả đâu vào với đâu :-)))
Hốt cả hền!
                                                                                        Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat