Stránky

2016/04/01

Bộn bề tháng tư.

 Mùa thu cây cối rụng trơ cành , người mang mang sầu, chả ai làm gì cũng sinh sự buồn, chồng phán: em bị hội chứng mùa thu âm ỉ trong người đấy.
Mùa đông không về phương Nam tắm biển được, người èo uột trắng nhởn, ngán ngẩm sự đời, chồng bảo: em bị hội chứng mùa đông dằn vặt đấy.
Mùa hè, cây cối xanh tươi, hoa nở chim hót, trời xanh nắng vàng, không thích làm việc, chỉ thích lê la đàn đúm, chơi bời, hóng hớt, chồng nói: em đang có hội chứng mùa hè nhảy nhót trong người đấy.
Mùa xuân, trời đất ấm dần lên, cây cối nảy lộc đâm chồi, buổi sáng mờ mịt, buổi trưa nắng vàng, buổi chiều âm u, buổi tối mưa tuyết, buổi đêm rả ríc mưa, một ngày thời tiết quay như chong chóng, người mình cũng vì thế mà vần vũ theo mệt phát lử, chồng khẳng định: em bị hội chứng mùa xuân hành hạ đấy.
 Nghe lời chồng phán qua suốt bốn mùa xuân hạ thu đông mà giật mình thon thót :-P.
                                            ...
Dạo này người nhiều lúc như hụt hơi, tai u u như có gió hút. Sau một ngày làm việc về nằm lên giường chỉ muốn thiếp đi vào vũ trụ luôn, không quay trở lại trái đất nữa :-)
Hôm qua trước lúc định thiếp đi như thế thì mơ màng chợt hỏi, nếu trước khi tan biến vào hư không, mình thật sự mong ước điều gì?
Thế là nằm ước thế này: Ôm con gái ngủ một ngày. Một ngày trọn vẹn chỉ có hai mẹ con. Không làm gì cả.
Cả năm nay, con gái lúc nào cũng học. Học. Học. 
- Hai mẹ con áo dây, quần sooc, đeo kính râm chở nhau tít mù gió bụi, ăn kem, uống cà phê, ăn bánh ngọt, lang thang tìm một quyển sách cũ, một cái khuôn bánh cổ, một cái đèn dầu xưa... rồi cười hú ha hú hí với nhau.
Cả năm nay, con gái lúc nào cũng học, Học. Học.
-Hai mẹ con mỗi người một cái vali xoay tít 360°, bên trong nhét vài bộ quần áo, tuýp kem chống nắng, vài bộ áo tắm, vài đôi dép lê, bắt máy bay đi phơi nắng.
Cả năm nay, con gái lúc nào cũng học. Học. Học.
-Hai mẹ con cùng nhau nghe nhạc, con nướng bánh, mẹ nấu chè. Chúng mình cùng nhau ngắm một bức ảnh chụp thức ăn đẹp đẽ, cùng nhau tìm một cái váy đẹp.
Tại sao có những việc quá đỗi bình thường bỗng chốc lại trở nên hiếm hoi trong đời sống này???
Nhìn con học mải miết ngày đêm, mẹ thương con biết bao nhiêu♥
Con bảo nếu con thi không đỗ, con sẽ buồn đấy.
Mẹ bảo chẳng có gì phải buồn. Chỉ là một cuộc thi thố thôi.
Con bảo đỗ hay trượt, con cũng chuẩn bị tinh thần sẵn. Vui được thì buồn cũng phải được.
Mẹ bảo hãy cố gắng hết sức, thì chẳng bao giờ phải muộn phiền vì những gì mình đã hết lòng cho đời sống.
Con vẫn còn hoài nghi điều mẹ nói, nhưng con bảo con đã sẵn sàng cho những thử thách mới ở phía trước.
Mẹ tin con vì, dù học bận đến mấy con vẫn dành một buổi chiều trong tuần để chơi bóng chuyền. Một tiếng buổi sáng trong tuần giờ trống tiết học để đến phòng tập mồ hôi ướt đầm.
Mẹ tin con gái mẹ sẽ vững vàng mạnh mẽ trước cuộc đời.
Chỉ có mạnh mẽ người ta mới có thể đương đầu với những khó khăn của cuộc sống, hóa giải chúng thành những điều cỏn con.

                                           ...
Con trai hôm nay đi làm ngày đầu tiên tại một công ty trong vị trí của một nhân viên phân tích tài chính. Con đã vượt qua 3 đợt phỏng vấn và 25 đồng nghiệp ở kì phỏng vấn cuối cùng.
Con bảo đi làm để tích lũy kinh nghiệm, chứ công ty này chưa phải là mục đích mà con vươn tới. Nhưng cũng chẳng biết thế nào mà nói trước vì biết đâu công ty này lại hấp dẫn con. Thế hệ trẻ bây giờ khác hẳn thế hệ cũ kĩ. Không sợ dấn thân, không sợ thách thức. Công ty này thông báo nếu sau khi con tốt nghiệp cử nhân (nhất định phải có ý định học tiếp), và tốt nghiệp tiếp được, muốn làm việc lâu dài, họ sẵn sàng kí hợp đồng mời con ở lại. Lời hứa hẹn này được đưa ra với một sinh viên trẻ chưa có bằng tốt nghiệp cử nhân khiến cho mình nghĩ tới đứa cháu mình tốt nghiệp đại học xong, muốn xin việc sẵn sàng phải bỏ ra 200.000.000 VND mà vẫn chạy như cờ lông công, thất nghiệp vẫn hoàn thất nghiệp.
Con trai! Vừa đi học, vừa đi làm, vừa viết luận án, vừa chuẩn bị thi tốt nghiệp, vừa chăm sóc bản thân tốt : là một thách thức bản thân đấy! Đừng có chủ quan nhé!
Không phải là thông minh xuất chúng mà là kiên trì theo đuổi mục đích đến cùng.
Không phải là tài ba lỗi lạc mà là chăm chỉ kiên nhẫn học hỏi tiến về phía trước.
Không phải là gom góp thời gian của người khác cho mình mà là sắp xếp thời gian của mình hợp lí.
Ôi! các giai gái của tôi làm tôi mệt quá!

Tháng tư, một ngày mới với bao nhiêu bộn bề vây quanh!

                                                           Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat