Stránky

2017/09/07

Nâng niu tháng ngày♥

Cái kiểu trời hơi gio gió, mát mát lành lạnh buổi sáng, ấm sực lên vào buổi chiều, thỉnh thoảng một ngày mưa vu vơ, tối đến se sẽ lạnh như làm nũng của tháng 9 làm cho mình ngất nga ngất ngây.
Muốn làm thật nhiều việc nhưng rồi lại bị lãng trí vì những cảnh vật đẹp cứ diễn ra trước mắt...
... Góc kia dâu chín nhiều quá mà chả biết sẽ hái khi nào hứng lên? Hái xong thì làm gì? lại mứt hả? ai ăn? tặng ai? ai nhận?...
... Góc kia cây táo khổ sở oằn mình xuống đỡ đàn táo bám chặt vào cành, bắt đầu lác đác những quả táo chín đầu tiên, những quả táo rám vàng vì nắng ấm vuốt ve suốt cả mùa hạ. Những con sáo tinh ranh sẽ là kẻ nếm những quả táo chín đầu tiên, nếm xong, bay đi, để lại một cái hõm tròn xoe thơm phức, những con ong, cái kiến lại lễ mễ chui vào nếm tiếp, và mình tha thẩn tìm những quả táo " bị nếm" một cách chuẩn xác nhất ấy để nếm một cách trọn vẹn. Thiên nhiên chẳng bao giờ nhầm lẫn, chỉ cần lò dò lần theo những bước chân của Mẹ Thiên Nhiên là có đủ một niềm vui ♥

Góc kia  lũ bí vàng rực lên trong vạt nắng óng ánh như dải lụa màu mỡ gà, từng quả... từng quả một thảnh thơi lớn, thảnh thơi to, thảnh thơi già đanh vỏ lại... và mình sẽ cắt chúng, mang vào nhà, để lên bệ cửa sổ, ngắm nghía chúng nó, mỉm cười với chúng nó, thái thái chúng ra thành những ô nhỏ màu vàng, nấu chúng lên thơm phức khắp căn nhà nhỏ trong tiết thu này ♥
Góc kia những chùm nho mỗi ngày lại tím thẫm lại, chúng gạ gẫm mình tới ngồi dưới chúng cho nốt, cho hết, cho tận cùng những ngày ấm áp tươi đẹp. Những chùm nho chẳng hiểu có gì mà lại quyến rũ mình đến thế? Chúng khiến cho mình có được cái cảm giác êm đềm vô tận, ngọt ngào và thư thái♥
Mình nhớ về hũ rượu nho ông nội mình làm những ngày mình còn thơ bé bằng chính những chùm nho tự tay ông trồng, ông hái, ông ủ rượu, mình ăn cả bát bã rượu nho, rồi hát múa tưng bừng :-D
Hay là mình cũng ủ rượu? Rượu nhạt uống lắm cũng say. Và rượu càng ủ càng say. Và những hũ rượu mình ủ rồi Ai sẽ uống say ??? :-D
 Góc kia những chùm cà chua lủng lẳng nặng trĩu oằn mình xuống sưởi cho hết những giọt nắng ấm sẽ còn sót lại trong bao lâu?!
Những quả cà chua cắt ra mịn như nhung vì nhiều bột, đỏ rói, chúng êm ru nằm trong cái bát gốm nặng chịch đợi mình rưới lên chút giấm nho đặc sánh thơm mê mẩn, chút dầu oliu vàng óng, vài lá rau húng thơm sực, sau đó thì lũ cà chua này sẽ nằm chễm chệ trên những lát bánh mì được nướng giòn phết bơ tỏi, có người sẽ nhắm nghiền mắt lại nhai chúng trong sự đê mê trần tục :-D
                                              ....
Khi người ta đi qua những bội thu của mùa màng, lại nhớ những lúc thấp thỏm gieo hạt, bần thần  nhổ đi những héo tàn thất bát, để nâng niu hơn những thứ mình nắm được trong bàn tay bé nhỏ sần sùi dọc ngang những vết nhăn nhúm gió bụi thời gian ♥♥♥
                                                         Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat