Stránky

2013/02/06

Mùa xuân lạc !

Mấy ngày liền vợ không giận chồng , nhưng vợ giận thế giới . Khổ thân chồng cứ lủi thà lủi thủi :-))) .  X( Th)ương ơi là X(th)ương !!! :-))) .
  Hôm qua tuyết bay mù mịt cả trời đất , nhầy nhụa trên xa lộ . Chồng chở vợ đi khám bệnh . Bác sĩ phán mọi thứ vẫn ngon lành . Hai vợ chồng lại chở nhau về .

  Tối , lấy đà muối được một liễn dưa ăn Tết . Chả có dưa cải  bẹ như mọi năm , đành muối một liễn dưa 4 màu : trắng , cam ,  xanh , tím ( đố ai đóan được gồm những thứ rau gì ? :-)) . Nom cũng vui con mắt ra phết  !
  Ngâm một mớ măng , để hôm này đặt trên mâm cơm cúng tất niên .
  Cành mận đã ra dáng hoa Tết lắm rồi làm mình cũng thấy bắt đầu buâng khuâng  ! Dù sao cũng không nên buồn vớ vẩn nữa , chả giải quyết được việc gì  , mà trẻ con lại mất vui .
   Lá dong , lạt giang , đậu xanh , gạo nếp đã về nằm ở góc nhà . Có đứa đã xí phần năm nay gói bánh chưng với bố vì lo sau này đi học xa chả biết có về gói bánh chưng với cả nhà không ?  Mình  được đà dọa luôn : đi đâu Tết cũng phải thu xếp về ăn bánh chưng chứ con !:-)))
   Tuần vừa rồi mua nhiều quần áo mới quá , thế nên cong đít tập thể dục như phát rồ , vì cứ đứng trước gương soi mói , muốn chỗ kia xẹp đi một tí , muốn chỗ khác mỏng đi một tí ... Đời cứ gọi là dở quá chứ không phải chỉ dở vừa vừa :-))) .
  Tuyết rơi , tuyết tan  hết , tuyết lại phủ kín vườn ...
  Gío than , gió giật , gió hú dọc ngang ...
 Những bước chân lưu lạc xứ người ngóng chờ một mùa xuân từ trong sâu thẳm của tâm hồn mà thôi .
 Hình như mùa xuân đi lạc ở chốn này !                                                                        Sấu chua .
  
   

1 komentář:

  1. Có phải chị chán đời vì không biết khi nào mới được về VN ăn cái Tết như ngày xưa không? Sắp Tết, như mọi năm, em cũng chán :-|.

    OdpovědětVymazat