Stránky

2013/06/03

Đóa hoa đẹp nhất trong nhà :-)))

Thời tiết năm nay tệ quá ! Cả tuần nay , mưa suốt ngày suốt đêm không ngừng nghỉ . Vô tuyến kênh nào cũng ra rả nói, quay chiếu cảnh lụt lội . Nghe nẫu hết cả ruột gan . Cả tháng trời không có nổi một ngày nắng trọn vẹn. Ai đời tháng 6 rồi mà vẫn quấn khăn, mặc áo dầy hự . Chả ăn chả chơi gì được . Loanh quanh trong nhà đến phát rồ cả người !
  1.6 - Sinh nhật con gái năm nay trời mưa tầm mưa tã . Tất cả những viễn cảnh vui chơi ăn uống , cắm hoa thổi nến ngoài vườn đều phải dinh vào nhà cho bằng sạch ! Phí của kinh khủng :-)))
  Hôm 31 .5 nhìn ra vườn dáo dác vẫn không tia nổi một cành hoa nào nở . Đang định bấm bụng đi mua hoa .Cố chờ đến sáng mai chính Ngọ xem thế nào mà mãi chả tạnh mưa . Đành đội ô ra vườn . Không thể tưởng tượng nổi mẫu đơn đã bừng nở bất chấp trời mưa gió . Loài hoa này trong vườn năm nào cũng nở trước sinh nhật nhật nàng  vài hôm . Năm nay chắc lạnh quá nên cứ dền dứ mãi . Thật may đúng sáng 1.6 thì hoa nở . Số nàng quả là son !:-)))
   Người mẹ lọ mọ đội mưa cắt được 3 - 4 lọai hoa ưng ý ,đem lên hát ầm ĩ tặng nàng . Nàng cười sung sướng lỏn lẻn . Sau đó người mẹ đem hoa đi cắm khắp các góc nhà mà nàng thích !
 Mẹ nàng ốm mệt mấy ngày liền , nên không làm bánh tặng nàng được , thế là nàng nảy ra sáng kiến là con sẽ làm bánh , còn mẹ thì ngồi cạnh đuổi ruồi lập công :-)))
  Thế là mình lon ton đi lấy trứng , nạo vỏ chanh , phết mứt hoa quả vào bánh ,bôi kem phủ lên bánh ( tòan việc quan trọng và nặng nhọc :-)))))))Gọi là cho có tiếng làm bánh sinh nhật tặng con ! Hề hề :-))))))
   Bữa tối mình biểu diễn món bún ngan ngon nhễ nhại . Sau đó là uống rượu, cắt bánh , xem phim . Cả nhà cùng nhau xem một bộ phim hay khủng khiếp . Bánh mình chọn, nàng làm rất ngon :-))). Vải từ Hà Nội sang ngọt và thơm . Chai  vang có mùi vị tuyệt hảo . Buổi tối êm đềm và dễ chịu !
  16 năm nay nàng đồng hành cùng mình . Đứa con gái bé bỏng cứ mỗi năm lại lớn thêm , lớn đến mức này là mình bắt đầu mong nàng đừng lớn nữa rồi đấy :-)))
  Đêm khuya nàng vẫn còn ôm khư khư cuốn sách được thằng anh tặng . Người  viết cuốn sách là thần tượng của nàng . Vì thế nàng đã nhảy cẫng lên khi có cả chữ kí của thần tượng bên cạnh những lời đề tặng ngọt ngào của thằng anh :-))).
  Nàng cứ tò mò thắc mắc mãi làm cách nào có được chữ kí của thần tượng ? Thằng anh nhất định không nói nhưng mặt cứ giãn ra vì hãnh diện và sướng :-)))
    Trước khi ngủ nàng còn cố nói " hôm nay có lẽ là ngày con hạnh phúc nhất !!!" Rồi nàng ngẹo đầu , ngủ ngon lành , môi nàng hồng , tóc nàng đen chảy dài như suối trên chăn đệm trắng muốt ! Càng nhìn lại càng yêu !
  Không thể tin nổi con gái đã 16 tuổi !  Đóa hoa đẹp nhất của mình đang nở ! :-))) 
                                                                  Sấu chua .
  

2 komentáře:

  1. cho bác gửi lời chúc mừng cháu ngày sinh nhật nhé mẹ Sấu

    OdpovědětVymazat
  2. Mẹ con em cám ơn anh K . Anh vẫn kiên trì bám tru bên này nhỉ , bên này vắng quá nên em tòan sang Fb buôn bán dưa lê với các anh các chị, và các bạn cho vui thôi :-)))

    OdpovědětVymazat