Stránky

2013/11/25

Không hững hờ với đời mình nữa !

 Tuần cuối cùng của tháng 11 , thế mà chưa có dấu hiệu của tuyết . Trong bụng vừa thinh thích vừa lo lo . Thích vì chưa rơi tuyết , nhưng mùa đông mà không có tuyết thì gọi gì là mùa đông . Chưa kể hết dự đóan nọ đến dự đóan kia , bảo thời tiết ngày một khắc nghiệt , tai họa từ thời tiết có thể xảy ra bất cứ lúc nào !
  Sáng dậy ngồi uống cà phê , nắng chiếu xiên qua cửa kính rọi vào tủ đựng bát đĩa vàng tươi nhảy nhót , khiến cho mình có cảm giác như một ngày mùa hè . Dĩ nhiên ngoài trời rất lạnh . Mảnh trời mùa đông mà xanh trong nhường ấy nghĩa là lạnh rát má cho mà xem !
  Đang nắng tươi , bỗng dưng có một khỏang tối xen vào , không có tiếng động nào , chỉ cảm thấy như có ai đứng cạnh sát vào mình !!! Quay người lại , nhìn lên cửa sổ thấy một chú mèo mướp to đoành , béo mũm mĩm , mặt tròn  xoe , mắt xếch ngược lên như mắt cô gái Trung Của :-))
  Mình nhìn nó , nó nhìn mình như kiểu tớ chả thèm nhìn cậu ! Trễ nải và thờ ơ . Chỉ duy có cái lưỡi là liếm đi liếm lại quanh cái mồm một cách dẻo quánh và thèm thuồng . 
  _ Quái ! chả hiểu nó thèm gì trong bếp nhà mình ? 
  Bật cười thành tiếng một mình vì thấy cái chảo trên bếp , hôm qua mình rán thịt tẩm bột cho con gái ăn , chừa lại không rửa , vì kiểu gì hôm nay còn rán để làm nóng lại một đĩa thịt rất to trong tủ lạnh !
   Một ngày mùa đông lạnh lẽo , con mèo nhà ai đến bên cửa sổ nhà mình , nán lại , dòm vào bếp , rồi thèm thuồng thịt rán :-)))

    Mấy tháng trời nay , mình đi qua biết bao nhiêu là cơn xì chóet .  Hết dài đến ngắn , từ nông đến sâu , hết nhiều lại ít ... người nhiều lúc cảm thấy sắp vỡ đến đọp một cái là xong !
   Thế mà sáng nay nhìn thấy con mèo ngồi liếm láp bên ô cửa đầy nắng . Lò sưởi tỏa ra ấm sực , mùi cà phê ngào ngạt bốc lên . Tiếng nhạc phát ra vừa đủ nghe . Lọ mật óng sánh vàng nằm trên bàn đợi mình nhúng cái thìa vào xúc , khỏa vào cốc trà cam với quế chi ấm nồng ...Có biết bao nhiêu thứ vô tri vô giác xung quanh mình nhưng dường như cái gì cũng ấm áp gần gũi quá thể !!!
    Vui lên đi , đừng hững hờ với đời nữa !!!

                                                                       Sấu chua .

4 komentáře:

  1. Đúng là không có sức khỏe thì không có gì cả. Em chỉ có lây cảm lạnh thôi mà ốm đi ốm lại 3 lần liền, chục ngày nay rồi vẫn cứ ốm. Cái xứ sa mạc này thời tiết khắc nghiệt quá. Mùa hè nóng quá khiến cơ thể buộc phải thích nghi, đến mùa đông cũng đâu có lạnh mấy đâu mà dân tình ốm hết lượt, người nọ lây cho người kia.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Chính ra tớ k mường tượng được cái lạnh của sa mạc đâu nàng ạ ! mong nàng chóng khỏe nhé !

      Vymazat