Stránky

2013/12/15

Sưởi ấm lòng nhau !


Hai mẹ con " cai " nhau bịn rịn chả kém gì cai sữa :-))
  Mình cũng không nghĩ mình lại nhớ con nhiều và dai đến thế vì mình vốn là người bận rộn !
  Thấm thoắt con đi học xa nhà cũng được 3 tháng rồi .
  Thứ 5 hàng tuần con về , thì thứ 4 mẹ đã phấn chấn cả người . Kể ra sống kiểu háo hức chờ đợi thế này cũng có cái hay của nó :-).
   Bắt đầu cảm thấy bận hơn vì muốn  lau dọn cửa sổ , trang trí nhà cửa , mua quà , đi chơi với con ở Praha , và thú vị nhất là dành một buổi tối ngồi vẽ đống bánh đã nướng xong . 
   Thật ra mình không hảo ngọt , nhưng mình thích nướng bánh , đặc biệt là lọai bánh có tên là pernik trong dịp Giáng sinh và đón năm mới . Bánh khi mới ra lò căng bóng , ròn tan , để một hai ngày cho bánh " thở ", nghĩa là bánh sẽ mềm mại đi , lúc đó sẽ trộn lòng trắng trứng với đường bột mịn , với nước cốt chanh thơm mát thành một hỗn hợp dính như keo . Dùng thứ " keo " này để vẽ lên những chiếc bánh xinh xinh .
  Thật sự đây là một trò chơi vô cùng thú vị . Những chiếc bánh đã được in theo hình thù mình thích như là cây thông , người tuyết , con cá , con lợn , con chim , sao băng , chiếc lá , bông hoa , trái tim , ngôi sao , cái nấm ...sẽ được hai mẹ con ngồi vẽ miệt mài . Chẳng có hình vẽ nào giống y hệt hình vẽ nào . Mỗi cái bánh sẽ mang luôn tâm trạng của người vẽ :-))) Thích thật đấy !


   Lúc vẽ , sẽ hí hí há há không ngớt :-)))

   Khi vẽ lên những chiếc bánh hình trái tim tự nhiên tay sẽ nắn nót , lòng sẽ buâng khuâng !
  Khi vẽ lên những chiếc bánh hình cây thông lòng sẽ xanh vời vợi  !
  Khi vẽ lên những chiếc bánh hình sao băng lòng sẽ rộn rã !
  Khi vẽ lên những chiếc bánh hình chiếc lá me 4 cánh lòng sẽ đầy mộng mơ !
   ... Văng văng ...và văng văng ...:-)))

   Hôm nay ngủ dậy , kho một nồi cá cho con đem lên trường ăn . Cơm Việt của mẹ " phủ sóng " kinh quá !:-)))

  Kho xong nồi cá , nấu nồi canh sườn với rau củ , thì lau dọn bếp núc . 
  Nấu một nồi nước vỏ cam , chanh ,  bưởi , quít để thông nhà luôn .
   Cái mùi gần gũi , đơn giản mà thơm tho ấm áp lan tỏa khắp nhà  ! Khiến cho mình cảm thấy tự nhiên yêu ngôi nhà của mình quá đỗi !
  Ngôi nhà này các con mình dù đi đâu rồi cũng mong mau mau chóng chóng về với mình ! Sà vào ôm mình ! Ôm ôm chọc chọc vào nách cù mình ! Xúm xít vào ăn các món mình nấu ! Thương thương nhớ nhớ !!!

   P/s: Hồi trẻ mình rất ghét ăn chua . Giờ không bao giờ còn có thể nghén được nữa , thì lại rất thích ăn những thứ dở dở . Bánh mà chua chua thì mình mới chấm mút một tí :-)))


                                                              Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat