Stránky

2013/12/23

24.12 2013

   Người Tiệp có món ăn cổ truyền trong dịp lễ Giáng sinh đó là món cá chép tẩm bột rán ăn với salat khoai tây .
  Vì thế trước Giáng sinh khỏang chục ngày trở đi , thành phố nào cũng có vài chỗ dựng lều bán cá chép sống cho dân tình ăn tết :-)))
 Đi qua chỗ bán cá tanh nồng nặc . Năm nào trời lạnh dưới 0°C thì trơn như bôi mỡ vì nước làm cá chảy ra lênh láng , đông lại lấm tấm vảy cá . Mình sợ nhất cái vụ này .
  Hôm qua giai đi lấy hàng Makro về , chúng nó khuyến mại cho 3 chai rượu với 3 con cá chép to tổ tướng . Mình bán hàng xong nhìn thấy ba con cá chạy mất cả dép .
  Thế là giai trở thành dũng sĩ diệt cá . 
  Còn mình với gái chùm chăn xem một bộ phim hay không thốt lên được một lời nào .
                                            ..//..

  Những ngày cuối năm đang dần theo nhau trôi đi . Mình không tìm thấy niềm hứng thú trong việc đi mua quà tặng người nọ người kia , vì người rất mệt mỏi . Nhường hết công việc mua bán , trang trí nhà cửa cho nàng con gái làm giúp , mình chỉ phụ nàng thôi .
  Kể cả việc mua bưu ảnh , viết tay vài dòng gửi người nọ người kia cũng chây lười  . Có thể internet đã lấp đầy những khỏang trống của địa lí , muốn trò chuyện với người thân chỉ cần nhấp nhẹ tay là đã có thể thỏa mong niềm nhung nhớ chăng ???
   Hoặc là lòng mình bải hỏai quá ??? 
  Mình cũng không biết nữa ??? 
                                         ..//..
  Chiều nay chở nàng đi quanh thành phố , mua cái nọ cái kia .
  Nàng chọn một khóm thông đem về cắm cúi bầy biện . Nàng treo lên đấy những chiếc bánh nàng tự tay nướng . Cành thông của nàng mang một vẻ đẹp rất thanh thóat và mộc mạc .
  Mình làm một mẻ pate bằng gan gà , lâu rồi chẳng ăn món này .
  Ngày mai là sinh nhật Chúa . Nàng bảo mình chẳng phải làm gì cả , nàng sẽ làm hết mọi việc . Mình ậm ậm ừ ừ !
  Sang ngày 24 rồi , ngủ đi thôi !
                                                              Sấu chua .


   





Žádné komentáře:

Okomentovat