Stránky

2016/05/02

Bối rối.

Những lúc lòng dạ bồn chồn lo lắng không yên từ bên trong, mình nghiệm ra chính là lúc mình làm được nhiều việc đâu ra đấy. Đơn giản là khi ấy mình cần tập trung vào làm tốt một việc nào đấy để giúp bản thân cân bằng được những bất an.
Làm hết việc này mà chưa yên, thì mình chuyển tiếp sang làm một việc mới. Kết quả là mình làm được một chuỗi việc ưng í. Đúc lại là trong cái dở kiểu gì cũng có cái đỡ dở, hoàn hảo hơn có thể còn có cả cái hay :-)
 Hôm nay con gái đi thi ngày đầu tiên. Kì thi tốt nghiệp trung học phạm vi toàn quốc gia, nghĩa là cả nước đồng loạt thi trong 3 ngày liền.
Mình không hiểu hết được tâm trạng của con gái từ phía bên trong. Mình quan sát nàng phía bên ngoài.
Buổi tối hôm trước nàng tắm gội sạch sẽ vì tóc nàng dài. Nàng kết luận là tóc dạo này rụng nhiều.
Nàng soi gương và kết luận là da nàng rất xấu chắc vì stress.
Nàng ngắm mình trong gương và kết luận là bụng vẫn phẳng, tay hơi nhẽo.
Nàng chơi nhạc nhiều lần trong ngày, mình nghĩ là do nàng hơi bối rối, và để chế ngự nó nàng cần tới âm nhạc.
Sáng nay nàng tự cho phép mình dậy muộn. Uống trà và ăn sáng, nói chuyện cùng mẹ.
 Thay ra thay vào hai bộ quần áo( thế là quá ít so với thường nhật).
Nàng muốn ăn trưa cùng mẹ, uống cà phê do mẹ pha trước lúc đi thi. 
Ăn trưa xong chắc không chịu nổi sự tự vấn an của bản thân, nàng lôi sách ra đọc đọc, đọc một hồi rồi thấy nàng phẩy tay bảo, học giờ là không cần thiết nữa. Thế là nàng mặc quần áo, tết tóc, soi gương, trang điểm mắt thật nhẹ, nàng bảo nàng không đánh son hôm nay, quần áo mặc chỉnh tề chứ không cần thiết quá đẹp, nhưng không được xuề xòa, vì là kì thi quốc gia. Nói xong thì nàng bảo lúc nào mình chả mặc chỉnh tề và đẹp rồi cười hà hà :-)
 Mấy ngày liền mình cứ nghĩ luẩn quẩn nấu gì cho nàng ăn ngon?
Ăn ngon cũng giúp con người ta thư giãn.
Hôm qua mình làm nem cua.
Nấu mì Ý.
Chắc cha người Ý nào ăn mì Ý mình nấu, nó sẽ gầm lên :-))))
Cà chua Ý, Mì Ý, tôm Việt Nam, nấm rừng Tiệp, các loại gia vị thuần Ý như Bazalka, Tymian, Oregano, hành , tỏi mình đều hái từ vườn xanh mướt lên do chính tay mình trồng, chỉ tội, cuối cùng không cầm lòng được, mình đã rẩy nước mắm :-)
Nàng ăn, khen nức nở và kết luận: Đúng là người Việt nấu mì Ý cho người Việt ăn  :-)))))
Nóng ruột quá! Mai kể tiếp .
                                                                               Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat