Stránky

2016/05/11

Mầu của niềm hi vọng.

Mới bắt đầu tháng 5 nhưng đã có những ngày nắng ấm tuyệt đẹp, nhiệt độ ấm trên cả trung bình so với thời tiết của các tháng 5 thường lệ. 
Trời cao xanh lồng lộng, nắng vàng óng ấm áp phủ lên da thịt, đầu tóc, cây cỏ, chim muông... Với mình điều này quyến rũ vô cùng, vì mình thèm nắng, thèm mặt trời, thèm hơi ấm.
Nắng sớm khiến cho mình có cảm giác mùa hè đến thật gần. Khiến cho mình tươi mới tràn đầy năng lượng. Nắng ấm, gió mát khiến cho mình háo hức tận hưởng tiếng chim hót trong trẻo hơn mỗi sớm mai thức dậy.
Thật tuyệt khi ngủ dậy chạy xuống vườn có thể đo bằng mắt thường, bằng đốt ngón tay mình những mầm cây hoa hồng trồi lên từ mặt đất mập mạp. Cái mầm cây mềm óng tinh khôi rẽ đất cứng để bật lên, vươn cao trong nắng, cứng cáp rồi nở hoa♥
Con người cần thiên nhiên, chứ thiên nhiên muôn đời vẫn vậy, thiên nhiên không cần con người. Thiên nhiên lúc nào cũng hào phóng. Khi thiên nhiên nổi giận, con người chỉ là cái tích tắc phù du.
Mấy ngày nắng đẹp liên tục, nên liên tục dậy sớm, dọn vườn, làm vườn từ sớm tới tối mịt.  Ăn sáng, uống trà ngoài vườn, trát kem chống nắng cẩn thận thế lê la từ góc nọ sang góc kia không biết chán.
Gieo xong ti tỉ các loại hạt giống cho kịp trong tháng 5.  Vui nhất là ngắm mấy em hạt đậu bắp của mẹ mang sang cho hồi hè năm ngoái. Cứ tưởng các em í im ỉm lâu la, thế mà hóa ra chỉ hai đêm đã trồi mầm rồi.
 Kê bàn ghế vào những góc vườn yêu thích, treo chuông gió, trồng hoa mới vào các chậu xung quanh chỗ ngồi để những đêm mùa hạ ngồi uống rượu ngắm hoa, đánh những cây dâu non ra ở riêng theo hàng theo lối, nhổ sạch cổ dại trên lối đi, bờ rào, chỉnh sửa cắt cành, buộc treo chúng vào những vị trí mà chúng có thể tỏa sáng nhất cho đời. Gieo đậu, tra ngô, trồng bầu bí, tưới rau cải... giời ơi!  Ước gì mình là tỉ phú thời gian để có thể làm những việc thế này mãi!
Tuần này hoa mận rụng trắng vườn và kết trái mới. Hoa táo bắt đầu nở bung rung rinh trong nắng vàng mật ngọt, mải làm nên cũng chẳng buồn sờ đến máy ảnh, chồng đi qua đi lại cứ thắc mắc, hoa táo đẹp thế mà chả thấy em chụp ảnh rì cả???
Điện thoại tắt hết wifi, quẳng vào xó xỉnh nào cũng chẳng biết. Mùa hè là dành trọn tâm hồn cho nắng ấm, để bù lại những ngày mùa đông lạnh lẽo lê thê.
Khi làm vườn, mọi lo lắng, buồn bực, mệt mỏi, giận hờn... đều tạm thời tan biến đi một cách kì lạ, chỉ còn lại niềm háo hức vô tận trước những mầm cây bé bỏng tươi mới vô ngôn.
 Không có lời hứa hẹn, chỉ có niềm hi vọng mong chờ ở cây đời xanh tươi.
Cằn khô hay tươi mát thỏa sức dưới tay mình ♥
                                                                Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat