Stránky

2016/05/06

Nhất quỉ nhì ma thứ ba học trò.

Sáng ra đang mơ màng êm ái trong chăn thì có cái gì lành lạnh cỡ ngón ta chạm khe khẽ lên mũi.
Hé mắt ra nhìn thì tí nữa đạp chăn để vùng dậy ba chân bốn cẳng chạy.
Trời ơi hai quả môi vẽ to đỏ chót dầy cộp như hai con đỉa nằm cạnh nhau. Trán thì trắng hếu như quét vôi. Áo kẻ ngang to bè bè. Quần thì thòng thêm hai sợi dây chun ngoắc lên cổ. Trên đầu thì ngật ngưỡng cái mũ phớt đen lạ hoắc. Đã thế còn phả nụ cười đầy khoái trá vào mặt mình lúc ban mai.
Koong điêng!
Hôm nay là ngày cuối cùng nó đến trường sau 13 năm đi học. Chúng nó hóa trang mỗi đứa một kiểu, ăn mặc kì quái, trực ở cổng trường từ sáng sớm, tóm được đứa nào bé hơn chúng nó là chúng nó vẽ nhăng vẽ quậy lên mặt, lên tay cái đứa bé hơn kia, rồi bắt đứa bé hơn kia hát, đọc, làm một trò nhăng cuội gì đó. Khóa học nào cũng có một ngày cuối cùng như thế có tên là " tiếng chuông cuối cùng" để bọn học trò diễn nốt những trò ma quỉ trong suốt cuộc đời làm học sinh của mình. Vui ghê cơ :-)
                                           ...
Tự nhiên nhớ lại những ngày con lẫm chẫm vào mẫu giáo. Rồi khệ nệ đeo cái cặp to hơn người vào lớp một. Rồi hồn nhiên vào gymnazium học trung học từ lúc người mỏng dính. Hôm nay con đã kết thúc cuộc đời làm học sinh của mình.
Phía trước chờ con những ngã rẽ mới. Những con đường mới. Mong cho con sẽ được suôn sẻ mà may mắn♥
                                                                    Sấu chua.
                                                                                                          

Žádné komentáře:

Okomentovat