Stránky

2018/09/04

Chuyện tháng 9.

Tháng 9 mimossa nở vàng óng. Loài hoa mọc dễ như cỏ dại, nhưng có lẽ vì thế mimossa đẹp hoang dại và kiêu kì.
Thân hoa cao vút chùng xuống mềm mại như bờ lưng con gái, những cánh hoa nhỏ lấm tấm vàng tha thướt tựa như mái tóc đổ xuống ôm trọn lấy bờ vai nghiêng và mỏng.
Mình thường nghĩ như thế mỗi khi cắt những bó Mimossa mang vào cắm trong bình.
Cắm khi ở bàn ăn ngoài vườn, cắm khi trên bậu cửa sổ bếp, cắm khi ở phòng khách... lạ lùng là dù ở đâu, mình cũng có cảm giác lọ hoa như một nụ cười khúc khích hồn nhiên xóa hết đi những muộn phiền.
 Tháng 9 cây táo già vồn vã chín ửng, tỏa ra một vầng hương thơm mê đắm. Giữa cái không gian se se lạnh ấy, vầng hương thơm bỗng dưng thật huyền bí, chẳng hiểu vì sao?!
Một bụi cà chua chín lủng lỉu. Bụi cà lớn lên từ những cái hạt cà lạc loài bị sót lại từ mùa cà cũ. Không được chăm bón như mọi năm, vì năm nay mình có plan cho đất nghỉ ngơi, không trồng trọt gì cả, thế mà bụi cà cứ xanh tươi, cứ ra hoa kết trái. Những quả cả chín đỏ khêu gợi nằm đó mời gọi. Chỉ cần chạm nhẹ ngón tay vào cái cuống cà thôi thì chúng đã vội thơm nồng lên. Yêu thật thà mới gọi là Yêu.
                                            ......
Cắt tóc. Lại cắt tóc. Đến hẹn lại lên thì cắt tóc. Đến hẹn lại tranh nhau đẹp trai với mấy trai không đẹp ở trong nhà.
 Ai gặp mình, nếu mình không hỏi gì thì không cần phải nói ngắn thế? Xấu thế? Già thế, béo thế... đâu nhé, mình chân thành cảm ơn :-D. 
Mỗi lần cắt tóc, mình thích mặc quần áo mới, thích mua giày mới, thích đi chơi vài chỗ mới, vì thế mà mình thích cắt tóc.
Chuyện tháng 9 là thế :-D
                                                   Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat