Stránky

2019/09/23

Gió ở Hy Lạp.

Bầu trời xanh ngắt, nắng chang chang, nhiệt độ 25 độ C lí tưởng, mỗi tội gió cứ quất tăng dần từ 35km/h lên 40/h rồi 55/h rồi 61/h suốt từ tối qua, suốt đêm, tới sáng, rồi tận chiều nay.
Gió lồng lộn, vút qua vút lại quanh ngôi nhà đẹp như mộng. Mấy giàn hoa giấy xinh đẹp xung quanh nhà sáng nay tơi tả như cô gái bị bạo hành không thương tiếc.
Gió gào rú, quần thảo, giật thốc tất cả mọi thứ trên đường nó đi qua.
Mình vốn sợ sấm sét, sợ gió bão gầm gào lắm. Đi ngược gió cảm giác như mình có thể bị bốc lên cao rồi ném đi xa, nên cảm giác rất bất an.
Mình đã từng lái xe đi trong một cơn giông, xe tải to mà có cảm giác lắc lư như chuẩn bị nhấc bổng lên, nên sợ ám ảnh mãi.
Nhân tính chẳng bao giờ như trời tính. Nhân định lại càng không như trời định. Cho nên đi tới đâu mưa gió hay nắng bão đều phải biết chấp nhận vui tuốt.
Bánh nướng bánh dẻo cắp theo để phá cỗ trông trăng ngoài đảo giữa biển đành trốn tọt vào nhà vì gió to quá thể. Chị bạn nằm đọc sách ngoài bãi biển cũng vội lao về nhà. Thế là hai đứa nằm dài đọc sách, ăn bánh nướng, dưa bở, uống rosse trên giường.
Kế hoạch thuê xe lái vòng quanh hòn đảo Santonini, ngắm mặt trời lặn ở làng chài cổ kính Oia, đành hoãn lại, chờ gió lặng, giờ nằm, ngồi, ăn, ngủ trong ngôi nhà trắng toát, cửa sổ sơn xanh, nắng chói chang, hoa giấy rụng tả tơi, gió hùng hục chạy đuổi nhau như hóa rồ😂
Nỗi buồn hay nỗi vui hẳn đều khó lường.

Cuối cùng lúc sắp hết ngày, gió giảm xuống chừng 30km/g cũng thò mặt ra bãi biển trước nhà, sục chân trên bãi cát cứng đơ đen xì đầy sỏi xám lang thang cù bơ cù bất, tha thẩn chọn được 4 viên sỏi có hình trái tim theo cảm tính nhất thời trong hàng triệu hàng triệu những viên sỏi hiện diện trên bờ cát bị đại dương nhấn chìm rồi xô đẩy dạt vào bờ. Việc này tương tự như một người có thể tìm thấy một người trong hàng tỉ người xa lạ, dừng lại bên nhau, nắm tay nhau, hôn nhau, kết dính số phận cùng nhau.
Có thể đi qua người này, bỏ qua người kia, căm ghét người nọ, điên dại bởi người đó, âu yếm và độ lượng với người đây...những cuộc đời - những viên sỏi lăn qua đời nhau❤️
Buổi tối đem thức ăn, rượu ra sân hai đứa ngồi ăn tối uống rượu bung biêng. Trăng lên đẹp quá.
Trăng ở biển lúc nào cũng riêng riêng một vẻ.
Cái bánh dẻo nhân đậu xanh sầu riêng tự nhiên có duyên với trăng mười sáu giữa biển trời Santorini quá mức.
Bánh ngon, rượu cũng ngon, những khoảng khắc hạnh phúc thường ngắn ngủi nhưng đậm sâu. Là vì bởi để người ta lưu vào trí nhớ những khoảng khắc đẹp đẽ của cuộc đời để vượt qua rất nhiều cung đoạn rắc rối, mệt mỏi, mà không oán thán ca phiền.
Sấu Sau Chua

Žádné komentáře:

Okomentovat