Stránky

2013/05/19

Biết thế !

   Thời tiết năm nay vớ vẩn kinh khủng , tòan kiểu 3 sôi 2 lạnh diễn đều cả hai tháng nay .
Hôm qua mưa lạnh, hôm nay lại nắng ấm , đẹp tươi sáng choang cả trời đất :-))), nhưng mai kia lại lạnh thâm lạnh đen một số thứ , cứ thế này chả biết bao giờ mới là mùa hè thật sự ? 
   Hôm qua bán hàng cả ngày mệt phờ cả râu cả mỏ , đã thế buổi tối lại phải lê thân đi sinh nhật đứa cháu gọi mình là bà CHẺ ( trẻ ) . Con gái cứ ấm ức thắc mắc mãi cái vụ tự nhiên mẹ thì thành bà , con thì thành cô , giải thích chán ra vẫn không tâm phục khẩu phục , đúng là nuôi lũ gà tây mệt thật :-))).
  Thật lòng mà nói mình rất chi là lười đi dự các thể lọai sinh nhật của một số người đồng hương :-)). Lí do là nó rất nhàm và chán . Sinh nhật con nhưng bạn bè của bố mẹ đến ầm ĩ , bố mẹ mải mê nấu ăn cho mấy chục người , rồi rượu bia bù khú , cuối cùng con cả ngày có khi chả ăn gì , sờ vào đâu cũng bị mắng vì không cho mẹ làm :-))) Khổ thân !
   Nhận vật chính của bữa tiệc hòan tòan bị lu mờ trước các chủ đề thời sự nóng bỏng trên thế giới ,cô kia phẫu thuật tí , anh kia bỏ không đá bóng ... vàng , tiền , đola .... lăng nhăng lít nhít của các bậc tiền bối :-)))
   Những bữa tiệc không có trọng tâm ,không có chủ đề , không có nhân vật .Tóm lại chỉ là một dịp gặp nhau để ăn hầm bà lằng ( hỏng hết cả kế hoạch của một số người ăn kiêng :-)))
    Mình trước khi đi sinh nhật không chịu nổi cơn đói vì được mời vào lúc 20 g 30 tối ,  nên mình phải ăn một mẩu bánh mì con con , uống một cốc trà to , mới tươi cười súng sính đóng bộ lên người để đi được :-)))
   Đến nơi , các thể lọai tiếng ồn do rượu vào lời ra khiến mình ong hết cả thủ . Căn hộ bé tí  hàng ngày che chở một gia đình trẻ và ít người bỗng bị kê dọn xáo trộn , chứa chấp một đống người lô nhô, tay bắt mặt mừng nói to..oa như lắp loa vào mồm :-))) sợ lắm , sợ lắm ý :-))))
   Sau màn chào hỏi là ăn liền :-))).Mình nhập gia là cứ phải tùy tục . Gắp một miếng nem , có một người  hỏi - đặt xuống . Rón rén gắp một miếng nộm , có người hỏi lại thả xuống . Xắn một miếng xôi chim chim bằng quả cau , có người hỏi lại ém xuống ...:-))). Còn vô số món nữa , nhưng mình lười đặt lên đặt xuống quá nên chả gắp nữa . Mình chuồn ra bếp chơi với trẻ con . Chơi với trẻ con bao giờ cũng thích hơn chơi với người lớn :-)))
    Tàn cuộc vui là 1giờ sáng . Lái xe về mệt rũ như tàu lá . 
 Xe lao trên xa lộ vun vút . Mảnh trăng lưng chừng tháng như miếng bánh bị cắn dở lơ lửng trên trời , lúc lắc qua bên này , lúc lắc qua bên kia , lúc thẳng trước mặt tùy theo những khúc quanh của những sườn đồi uốn lượn .  Đêm cô liêu , tối đen huyền bí và tĩnh lặng .  Bàn tay vờn nhẹ trên vôlăng nhiều lúc cảm giác như vô định !!! Tiếng nhạc phát ra từ radio nhè nhẹ . Cả ngày mới có được một khỏanh khắc bình yên hiếm hoi !!!
   Về gần tới nhà còn bị cảnh sát giao thông giơ vỉ ruồi ra chào và kiểm tra . Trước khi bắt mình thử test xem có dùng các chất cồn không còn cố hỏi : chị có uống bia , uống rượu không ? 
  Mình cười bảo phải thử mới biết được :-)))
 Lịch sử 19 năm lái xe của mình , đây là lần đầu tiên mình bị thử test cồn rượu, thành ra ù ù cạc cạc có biết thổi vào đâu đâu ? Anh cảnh sát trẻ măng hướng dẫn mình bảo khi nào thấy đèn xanh bật lên thì chị thở nhẹ vào máy . Mình săm sắn cầm lấy cái máy đến mức hình như anh ý sợ mình ngọam cả cái máy của anh ý hay sao mà mình chưa kịp thở nhẹ thở mạnh gì đã thấy anh ý trả lại bằng lái và chào tạm biệt mình luôn , làm mình cứ ớ cả người ra :-))))
    Về nhà soi gương , đánh răng rồi đi ngủ .Thầm nhủ sẽ không bao giờ đi sinh nhật  cái thể lọai tương tự nữa . Nếu ở nhà rõ ràng là đã xem được bộ phim nào đó hay ho rồi !!!
  Ngoài phố bán quyển sách " Biết thế " giá có 35 Kč, thế mà mình lại thờ ơ không mua !:-)))) Biết thế ...Biết thế .... Biết thế ...:-)))))
                                                                       Sấu chua .

1 komentář:

  1. không chỉ bên Tiệp đâu Sấu à, bên nhà mình bây giờ cũng thế, sinh nhật mấy bé làm còn kinh hoàng hơn cả Tiệp, đãi ở nhà hàng 5 sao, toàn ông bự veston và bà bự soa rê, ak ak

    OdpovědětVymazat