Stránky

2013/05/14

Ngày hôm nay !

Nói chung mình tự xếp mình vào nhóm người Nghiện làm việc . Không phải tự nhiên mà Nghiện . Nghiện là do hoàn cảnh xô đẩy . Không làm nhiều không tồn tại nổi . Thế rồi làm mãi thành quen . Bị nghiện lúc nào cũng không biết . Ai bảo bị nghiện làm cũng không tin . Thỉnh thỏang cũng tự vấn mình , hồ nghi nhưng chẳng ăn thua mấy . Đâu lại vào đấy .
  Người nghiện làm việc thường làm việc liên tục , cắt giảm hết các nhu cầu chơi bời .Coi việc đi chơi như một thú vui xa xỉ . Nếu được ngồi yên , vui chơi sẽ cảm thấy bứt rứt chân tay ,lòng dạ bồn chồn như người mắc lỗi , rất khổ :-))).
  Người nghiện làm việc nếu không làm việc này sẽ lập tức nghĩ ngay ra một việc khác để làm , để thay thế  :-))).
  Đã nghiện cái gì cũng nguy hiểm , kể cả là nghiện làm việc . Vì làm nhiều mà không biết mình đang tiềm ẩn các nguy cơ bệnh tật . Ốm sơ sơ  thì nghĩ mình không ốm nên bỏ qua . Ốm thật sự thì nghĩ mình ốm sơ sơ chả chịu nghỉ ngơi . Đến khi ốm quị mới trắng mắt ra .
  Thỉnh thỏang người nghiện làm việc sẽ rất mâu thuẫn nội tại . Nghĩa là trong người giằng xé giữa làm việc và nghỉ ngơi .Giằng xé rồi có khi chìm nghỉm trong cái mớ hỗn lọan bùng nhùng , chẳng quyết định gì ra hồn cả ! Cuối cùng làm việc lại hoàn làm việc !
 Cái gì cũng có kết thúc , có  điểm để dừng lại . Chẳng có gì mãi mãi !
   Hôm qua mình mệt đến mức chán đời mình . Chán nấu nướng ăn uống . Ăn tối qua quít , mình đi tắm , rồi ôm thảm tập vào phòng con gái nằm dài ra hát nghêu ngao , rồi hét ầm lên " tôi chán đời này !!!!!!!!!!!!!" ( chồng mình thỉnh thỏang lại chứng kiến cái màn điên điên dở dở này của mình , cũng quen rồi !:-)))
  Sau đó mình tập uể oải , rồi mình soi gương , mình vuốt ve , mình nhìn ngắm , mình bình luận , mình phê phán , mình chấp nhận ...tóm lại mình phải hài lòng với hình hài mà cha mẹ mình đã nhào nặn nên !:-)))
  Tập xong mình buồn ngủ quá , mình thều thào bảo con gái vứt cho mình cái chăn vì lười bò sang phòng mình quá .Đã buồn ngủ nhưng vẫn cố vớt vát sĩ diện , mình bảo hôm nay mẹ sẽ ngủ trên sàn nhà để xem có bị đau lưng không . Mình nghe lóang thóang nàng bảo mẹ cứ như trẻ con ý , rồi thấy cái gối kê vào đầu , cái chăn chùm lên người êm dịu :-))...mình thiếp đi trên cái thảm tập yoga +với lót thêm cái chăn len mỏng , mình khều được từ trên ghế divang xuống :-))).
  Ngủ đến lưng chừng nửa đêm mình thấy mình quay về thời mình nằm trên cái dát giường bằng gỗ có khe rỗng dòm được xuống gầm giường , trên trải cái chiếu , hôm nào em mình đái dầm , mình với mẹ thường lấy ngón tay bấm , tách sợi chiếu thưa ra cho nước đái dầm chảy bớt xuống đất .-))) Đau lưng , đau vai , đau hông , ôm cái chăn chạy vội sang phòng của mình , phi thẳng lên tấm đệm mút dày 25 cm , ngủ một mạch đến sáng bảnh  :-))
  6g trời sáng tinh tình tình , chim hót véo von , nhưng mình thầm nhủ hôm nay mình sẽ từ chối làm việc . Rồi mình ngủ tiếp đến 9 g sáng . Tỉnh dậy nhớ ngay đến vụ ngủ trên sàn nhà , tự nhiên phì cười :-)))
  Đặt một nồi đậu xanh nguyên vỏ làm nước uống cho cả nhà . Không gian yên tĩnh và đang ấm dần lên sau những ngày âm u , mưa nhiều và lạnh . Cái tĩnh mịch như một liều thuốc bồi bổ tâm hồn , không chuông keng ra keng vào , không nhộm nhạo bán mua , không phân bua giải thích , không ngọt nhạt xã giao ... Sự yên vắng xoa dịu những mệt mỏi cuồng xoay !
  Uống trà nóng với chanh và mật ong . Tập 50 phút yoga , trồng cây chuối trong 6 phút , máu ngược xuống cổ họng, chạy vào vành tai , vào tóc , vào da đầu , vào óc ..., ngồi dậy thấy vai mình mảnh mai đi một chút , da mình hồng mịn ra một chút , ánh mắt sáng hơn và đỡ buồn đời đi một chút....:-)))
 Nấu hai bát mì cho cho hai người ăn trưa .
  Ăn xong pha tiếp một ấm trà nhỏ , bê theo cái cốc gốm yêu thích vào phòng con gái ngồi uống trà nhâm nhi một mình . Nhìn lên bầu trời qua khung cửa sổ đã thấy xanh hơn , cao hơn ...cứ ngồi ngắm mãi vào một điểm xanh vời vợi trên bầu trời xa thẳm ... thấy mình bé nhỏ , trống rỗng , lênh đênh ...
    Chiều nay không nấu gì , không vào bếp , đã đặt 2 kg bánh cuốn nóng , xếp sẵn vào cái đĩa to tráng men xanh ngọc , rắc hành , pha nước chấm, nhặt rau mùi xếp xung quanh . Bữa tối chỉ có thế thôi , ai thích thì ăn , ai không thích thì tự nấu một món gì cho mình .
                                            ....
   Sống qua từng ngày mới thấy cuộc sống gồ ghề khấp khểnh gập ghềnh khó đi...chẳng dễ dàng gì để luôn luôn mỉm cười vui tươi !
   Có tiếng đôi chim gù vọng từ xa tới . Đôi vợ chồng chim này về vườn là nhất định trời sẽ đẹp như mơ !

                                                      Sấu chua .

  

1 komentář:

  1. Thỉnh thỏang người nghiện làm việc sẽ rất mâu thuẫn nội tại . Nghĩa là trong người giằng xé giữa làm việc và nghỉ ngơi .Giằng xé rồi có khi chìm nghỉm trong cái mớ hỗn lọan bùng nhùng , chẳng quyết định gì ra hồn cả ! Cuối cùng làm việc lại hoàn làm việc !
    Em thấy mình trong đây :)

    OdpovědětVymazat