Stránky

2013/05/03

Những nỗi đau trần thế !

Ậm à âm ạch mãi , nhiệt độ vẫn không tài nào nhích nổi lên trên 20 ° C . Đã thế lại còn mưa . Bầu trời thấp lè tè và xám như màu của quả trứng con sáo .
  Mình vẫn chưa gieo được đậu , đít nóng như hơ trên lửa :-)). Lí do là hôm lễ hội đốt phù thủy , mưa to , sấm chớp đùng đùng , châm lửa mà lửa không bén , nên chịu chả đốt được . Chắc lại phải vơ lên xe ô tô đem đi đổ rác vậy ! Chừng nào chưa đốt được đống củi to , thì đất trồng đậu còn bị chiếm dụng .
 Nhiệt độ mà không ấm , đậu có nảy mầm cũng bị tím tái và chết . Thế nên mình cứ loanh quanh như gà mắc sợi tóc .Cú !
  Trưa nay dành 10 phút rang cơm và nấu bát canh rau . Dành 15 phút để chén . Còn lại 20 phút chạy ù xuống vườn ngắm nghía cây cối .
  Cuối hè năm ngóai chả hiểu vì lười ? vì bận ? hay vì quên mà mình không thu hoạch mùi già , thế là bây giờ đang mọc lên mơn mởm chi chít một bãi rau mùi . Thích mê đi được ! Vậy là phát hiện ra một việc hay ho , đó là k cần thu hoạch, không cần gieo hạt , mùa mới vẫn có rau mùi mới :-))) Cái lọai mùi này chắc là khỏe lắm đây !!! Vì mưa gió phong trần suốt cả bốn mùa mà !
  Clayon đã naỷ mầm , cao hơn mặt đất cả gang tay rồi , vừa mới phát hiện ra , mừng như bắt được tiền rơi trên xa lộ :-)))
  Những niềm vui cùng hoa lá trong vườn nhà đan xen với những ám ảnh không nguôi về một cậu bé người Việt tốt nghiệp trước con trai mình hai khóa . Trong các bức ảnh chụp cậu ấy là một người có nụ cười vui tươi , ánh mắt đặc biệt châu Á nhưng nhanh nhẹn và có vẻ cởi mở .Mình từng biết đến cậu bé này là một trong những sinh viên suất sắc , dự thi các kì thi vật lí quốc tế .
  Đang học tại một trường đại học danh tiếng ở Praha ,  chẳng hiểu sao cậu ấy lại đột ngột kết thúc cuộc sống , kết thúc tuổi trẻ , kết thúc tương lai , kết thúc làm một đứa con trai ấp ủ bao nhiêu niềm hạnh phúc của bố mẹ ???
 Mình thực sự thấy chóang váng và trăn trở , không tài nào lí giải được . Mình khao khát muốn được hiểu và chia sẻ những tâm tư của những thanh niên trẻ như cậu ấy ???
  Nghe nói cậu ấy tự kết thúc cuộc sống và để lại một lá thư tuyệt mệnh là cậu ấy rất buồn , cô đơn vì không có bạn bè ...
  ... Hỡi những đứa con trai , con gái (luôn luôn )bé bỏng  của tôi , của những ông bố bà mẹ trên thế gian này ...hãy làm ơn cố gắng thấu hiểu chúng tôi là chúng tôi yêu các bạn biết bao nhiêu !!! Nếu trên đường đời có những nỗi gì chuân chuyên trắc trở , thất vọng , buồn chán ...thì hãy quay về với gia đình , với bố mẹ , với anh chị em của mình . Cánh cửa của ngôi nhà bao giờ cũng rộng mở , chờ đợi , che chở , và xoa dịu tất cả mọi nỗi đau của những đứa con ??? Các con là niềm vui , là động lực , là lẽ sống , là niềm hạnh phúc của những người làm bố làm mẹ !!!
 ... Hỡi những ông bố bà mẹ hãy dành bớt chút thời gian trong một ngày ngắn ngủi để trò chuyện với những đứa con của mình , để thấu hiểu những nỗi cô đơn của con cái trong cuộc sống , thấu hiểu những thành công và cả những thất bại của họ . Đừng đòi hỏi quá nhiều những thứ mà con cái bạn không có ... Đừng mong muốn con bạn trở thành một AI đó , GIỐNG như một ai đó ...
   Hãy giúp con cái hiểu , sống lạc quan, mạnh mẽ , vượt qua mọi khó khăn trở ngại mới là một lẽ sống kiên cường .
  Đừng bao giờ quị ngã , hủy hoại bản thân ,  gây thêm bao đau khổ lụy phiền cho những người còn sống ...
  ... Tôi đang đau một đau của một người làm mẹ !!!
          Buồn thật là buồn !!! Con cái là kết tinh của tinh cha huyết mẹ . Chín tháng mang nặng đẻ đau . Là từng đêm thức cho con ăn , nhìn con lớn lên , chập chững những bước chân đầu tiên trên mặt đất . Là đẩy đỡ con đi trên chiếc xe đạp đầu tiên . Là đưa con vào lớp một , là dõi theo con những lớp 10... là cuối cùng có những đứa con bỏ cha mẹ ra đi vĩnh viễn ngoài mấy câu chữ vô hồn vô nghĩa ..vô yêu thương ? Vậy sao ?????????
   
                                                         Sấu chua .

2 komentáře:

  1. đọc mà thương quá Sấu à, ơi những bà mẹ, nhất là như4ng bà mẹ Vn mình.
    Bên này, cũng có hiện tượng trẻ tự giết mình như thế, nhưng khác nhau 1 chỗ, là những trẻ bên mình tự vẫn vì ba mẹ không chiều theo ý chúng, cấm đoán chúng ăn chơi này nọ... Còn đằng này, thằng bé bên Czech ngoan đến thế cơ mà... Haizzzz

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Ở đâu trẻ cũng gặp các áp lực của cuộc sống ,các suy nghĩ tiêu cực anh ạ :-(

      Vymazat