Stránky

2013/05/26

Vươn về phía mặt trời .

   Chiều hôm qua dù có rét , dù có mưa , vẫn bấm bụng đi tua một vòng quanh vườn nhà . Nhìn từ trong nhà ra tưởng mưa nhè nhẹ . Ra đến giữa vườn mới thấy mưa hơi bị nặng hạt . Lười quay lại lấy ô, lấy mũ , bèn kéo tạm cái khăn đũi đang quàng hờ hững ở cổ lên che tạm cái đầu . Vớ vẩn hàng xóm từ trên cao nhìn xuống phất phơ lại tưởng có ả đàn bà Ả Rập nào mới đến cư ngụ cho mà xem ! :D 
   Ra đến nơi chân cứ ríu lại vì mừng !
  Cả một " nương" đậu của mình đồng lọat rẽ đất chui lên ! Sướng hoa cả mắt !  Hàng trăm những hạt mầm vượt qua giá rét , vượt qua tăm tối đồng lọat vươn về phía ánh sáng !
     Hạnh phúc hiện diện thật gần - bên cạnh - kề sát và luôn luôn song hành với mình trong đời sống này  !!!
   Đã đi qua mùa hoa nở .
    Giờ là lúc hoa kết thành trái trên cây . Nhìn đâu cũng thấy hàng ngàn những " đôi mắt xanh " lủng lẳng đung đưa trên cành . Theo mưa , theo gió , những trái xanh mỗi đêm ngủ dậy lại phổng phao tròn trịa xôn xao trong trời đất !
  Sáng nay dậy bó gối ngồi nhìn trời mưa . Không gian im ắng và tĩnh lặng . Chỉ có tiếng mưa nhè nhẹ rì rào rơi trên cỏ cây hoa lá trong vườn . Thỉnh thỏang có một chủ nhật chậm rãi như thế này , thích thật ! 
... Lười nhác , đầu óc vô định , bụng rỗng tuyếch , cơ thể nhẹ bẫng như có thể bay được ...
   Buổi trưa cả nhà chở nhau đi ăn ở một quán quen thuộc vì chẳng ai thích bận rộn ngoài bếp .
  Ngày mai con trai đi thi vấn đáp rồi , nghĩ đến thấy tim đập hơi mạnh lên, có cảm giác phải sờ tay vào đầu gối để giữ cho đỡ run :-). Lạ thật , mình có thi cử gì đâu nhỉ ?!
   Để giữ cho sự bình thản , tối nay mình sẽ tự tay vào bếp nướng cà tím phết bơ , sốt tôm chua cay ăn với mì ống cho các bạn đánh chén một bữa khóai khẩu đứ đừ thì thôi ! :-))
   Bắt đầu lân la lên một vài kế hoạch nho nhỏ cho mùa hè . Ai bảo mình nông cạn hời hợt , mình cũng kệ :-)))

                                                                    Sấu chua .

1 komentář: