Stránky

2014/04/24

Nhịp nhàng đến mức bối rối!

Trời đẹp quá sức tưởng tượng, chỉ định ra vườn ngủ dưới nắng, hong nắng, ngắm nhìn bà con hàng xóm láng giếng "giãy giụa" với nắng. Cái giống người tây vốn khao khát cháy bỏng với nắng, nên chỉ cần hơi hửng nắng, ta còn áo đơn áo kép thì tây đã quần đùi may ô, ta mà áo cộc khóac cái áo mỏng thì tây đã trần như nhộng :-). Đời là thế đấy, luôn luôn thèm thuồng những thứ của người khác, cho nên ở ta nhiều người óanh xe ô tô vượt đồi vượt núi để ngắm tuyết rơi cũng là chuyện hòan tòan có thể hiểu được mà  :-)
Số khổ muốn sướng cũng không sướng được, định chỉ đong đưa trên cái ghế phơi nắng ngoài sân, định chỉ nằm yên lặng nghe ong cả đàn hàng ngàn con vo ve hút mật hoa anh đào rì rào như một bản hòa tấu không lời, định chỉ nằm nhìn chim chóc trong vườn lao xao. Nhưng Sấu giai lại lững thững tuyên bố " anh đã làm xong xuôi đất cho em rồi đấy, giờ em thích trồng gì là trồng thôi"
Đấy ! chọc đúng vào chỗ ngứa rồi đấy !
Một đống hạt giống hôm nọ trước lúc đi mổ đã tha về, nằm chềnh ềnh ra đấy.
Trời lại đẹp đến phát rồ! Vài hôm nữa sẽ lại mưa.
Gieo hạt vào thời điểm này là đẹp như cậu với mợ lấy nhau :-)
Thế là chả cầm lòng được! Thế là chả nghỉ ngơi an dưỡng gì nữa. Giãi thẻ ra chọc chọc ngóay ngóay, tra tra lấp lấp. Đứng lên phủi đít, mắt hoa đẹp như hoa cà hoa cải, vẫn cố đếm được súyt sóat 200 gốc đậu gồm 5 thể lọai xanh vàng trắng tím, mỏng dẹt.
 Tiếp tục tính cua trong lỗ thế này: nếu trời mưa thuận gió hòa, không đột nhiên bão, tuyết, mưa đá. 
Chim bồ câu không nổi lọan, không rủ rê nhau bầu đàn thê tử sà xuống vườn nhà mình liên hoan.
Không hạn hán 3 năm liền...
...Thì mỗi gốc đậu mình sẽ thu hoạch là 200gr -300gr đậu. Cả làng ai giỏi tóan tính giúp Sấu em xem em sẽ thu về bao nhiêu đậu với !!! :-))))))
 Đứng một mình giữa vườn, quần áo lấm lem, tóc tai rũ rượi, cười lẩn thẩn nhưng mà rõ tươi ( vì nghĩ đến đống đậu nó đè lên người). Đảm bảo ai hay chơi Fb đi qua mà chụp ảnh được, nó quăng lại mạng thì đắt hàng như tôm tươi :-))).

Đã thế không hiểu chồng nghĩ gì trong đầu mà tự dưng lại trồng cho mình gần 50 gốc dâu đất ở chỗ đất chạy thoai thỏai, cớm bóng cây nữa chứ??? Chỗ đất ấy bị cây mận to che hết cả nắng , nên chẳng trồng được gì ngoài hành, hẹ, với dâu đất. Thủ thỉ mấy mùa hè rồi, chồng vẫn dửng dừng dưng không lắng nghe và thấu hiểu :-)). Đấy mưa dầm thấm lâu nó là thế đúng không nhỉ ? :-))))))

Chẳng biết từ bao giờ mình đã trở thành một người nông rân thực thụ đến mức này?
Mình gieo hạt mùi, hạt thìa là, hạt húng các lọai, thành những vạt thẳng tắp vì mình kê cái que gỗ thẳng băng, rồi mỉm cười hạnh phúc! Hạt mùi của mình sau vài đêm ngủ lim dim, hôm nay đã lấm tấm hai lá mầm xinh xinh xanh biếc, yêu chết đi được!
Năm nào cũng như năm nào, mùa nào cũng đến như mùa nào, nhưng lòng mình vẫn tràn đầy những niềm yêu và háo hức với cây cỏ. 
Chẳng thể nào không háo hức khi mỗi sáng thức dậy, xuống vườn những nụ hoa lại nhỉnh lên như có ai vẽ cho chúng nó lớn lên vậy!
Những chùm quả căng lên bụ bẫm, phải chăng vì ong bướm quá dập dìu?
Những khóm hoa nở bừng trên mặt đất, rung rinh và e lệ!

Yêu những ngày nắng đẹp vì đi một vòng trong vườn, vơ vơ, ngắt ngắt thế nào cũng có một lọ vừa hoa, vừa cỏ để cắm trong nhà ngoài bếp.
Yêu những ngày nắng đẹp vì nấu một nồi súp rồi chạy xuống vườn cắt lên một cái rổ xinh xinh tòan rau gia vị do chính tay mình trồng, rửa sạch rồi rắc lên thơm tho nồng nàn.
Đời sống đã trôi đi một cách tưởng như là nó chỉ đập những nhịp đập rất khẽ, nhưng kề tai áp nhẹ sẽ thấy những nhịp đập rất nhịp nhàng, rộn ràng đến mức bối rối!
                                                             Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat