Stránky

2014/05/23

CỎ DẠI TRÊN LỐI ĐI.

Hôm nay thích quá !
Sáng dậy, pha trà, lục tìm một cái sơmi cũ oặt của thằng con thải ra không dùng, mặc lên người. Vải còn tốt, lại mềm, kẻ raro xanh, mẹ mặc nhìn có khi lại trẻ ra :-)))
Xoa kem chống nắng, với cái mũ nan rách như tổ đĩa :-)))
Ngoắc cái kính râm, máy ảnh để chụp chọet cái gì thích.
Một ấm trà cam to tướng, một rổ nho tươi với rau xalat, thế là khệ nệ xuống vườn.
Nắng ấm xiết lên người sướng mê! 
Bà hàng xóm đã thỗn thện nằm phơi nắng từ đời nào !
Bà này mới chuyển đến ở, mồm miệng nhanh nhảu, tính tình xởi lởi ( có vẻ hiền hòa), mình đóan thế vì lần nào ra vườn, mình ngơ ngáo chưa kịp nhìn ngang nhìn dọc thì bà ấy bao giờ cũng chào mình trước. Bà này chắc thuộc túyp người thích làm vườn, nên cứ thấy mình ngồi nhổ cỏ là nhìn mình với ánh mắt đầy thiện cảm, đồng hội đồng thuyền. Dân làm vườn ở châu Âu " bắt sóng " nhau cực nhanh, được dịp là buôn về hoa lá cây cỏ cả ngày không biết chán, nói chung là cực tốn tiền mua cà phê :-))) !
Sau màn chào hỏi, dăm câu ba điều thì mình phải làm việc, vì đã định trong đầu từ mấy hôm rồi.
Lê la làm sạch cỏ dại mọc trên những khe gạch lát lối đi.
Thiên nhiên thật là kì diệu!

Hạt theo gió bay đi gieo vào khe đất to, nở bông hoa to. Hạt gieo vào khe đất nhỏ nở bông hoa nhỏ. Hạt vướng vào khe đất chật, nở bông hoa li ti.
Một kiếp hoa mà giống hệt một kiếp người!!!
Nhìn những bông hoa dại nở bừng lên kiêu hãnh trong những khe đất nhỏ ngoằn ngòeo, mình chợt nhận ra thân phận bé nhỏ của con người, dù hòan cảnh nào cũng phải vắt kiệt mình mà sống, nở hoa dưới mặt trời !!!
Chim hót và bay sà vào đầu mình.
Hoa nở và tỏa hương phả vào mặt mình.
Gió thổi mát rượi, thỉnh thỏang những quả mận non không thể lớn tiếp, lại rơi xuống vai như có ai đùa với mình.
Một ngày dễ chịu đến mức không thể dễ chịu hơn!
                                               ....
Bữa trưa vắt chân lên ghế, ngửa mặt nhìn mây, nhá mẩu bánh mì lổn nhổn tòan hạt này trộn với hạt kia, rồi chiêu một cốc trà cam đầy hự. Tráng miệng một chùm nho tím. Thế là xong ! 
Sau này già sống mãi thế này có ổn không nhỉ ???
Làm việc cật lực, ăn uống đạm bạc, là mục tiêu cuộc sống thanh đạm của mình, là phương tiện thanh lọc cơ thể của mình :-)))

Những vòm lá đã đầy lên, rộng ra và xanh um mát mẻ, là nơi mình sẽ mắc võng nằm nhìn trời xanh qua kẽ lá đung đưa...
Xung quanh chỗ võng mình nằm hoa đậu, hoa đỗ trắng, vàng, tím , đỏ nở rung rinh...
Mùa hè với mình bao giờ cũng tuyệt !!!♥
                                                                       Sấu chua.



Žádné komentáře:

Okomentovat