Stránky

2014/05/21

Ngày nắng đẹp.

Sau gần nửa tháng mưa gió, lạnh lẽo não nề, hôm nay nắng lên một cái là trời đẹp óng ngay.
Trẻ con bắt đầu chúi mũi vào học thi cuối năm. Đứa nào đứa nấy mắt cũng lồi ra, thương ơi là thương !
Mình mệt nhưng cũng dậy kho tiếp nồi cá, đêm hôm qua đã kho một lửa rồi. Nấu một nồi súp gà với các lọai rau củ, nướng một khuôn bánh dâu các lọai với hạt dẻ.
Ăn cá kho công nhận ngon, dễ ăn, lại đỡ mất công nấu nướng nhiêu khê. Giá như mình sống gần biển, chắc mình ăn cá quanh năm. Cái nước Tiệp mình ở họ không có biển, lại xa biển, dân Tiệp biết ăn rất ít các lọai cá. Cái trò không biết ăn, ít giao lưu ẩm thực, thì lại hay nhăn nhó chê bai. 
Chưa nêm nếm, cứ ngửi thấy mùi cá là khinh khỉnh bịt mũi. Mình nhận thấy dân Đông Đức ngày xưa có nhiều người rất giống người Tiệp. Nhìn thấy con tôm thì đỏ mặt tía tai vì nghĩ là chuẩn bị phải ăn con sâu gì đấy. Đến khi được ăn rồi cứ tìm tôm mà ăn mãi :-))))
                                    ...
Con trai lại khăn gói cá kho, đậu phụ lên trường rồi. Cứ có thức ăn của mẹ là mặt tươi như nấm rừng gặp mưa. Hôm nay có cả rau muống đầu mùa nữa nhé, non cứ gọi là búng ra sữa. Chả biết nó làm gì với túi rau muống mẹ dúi vào túi? Chắc chỉ luộc là nhanh nhất, được cái giống bố, món gì cũng luộc :-)))
                                          ....
Sáng nay dậy sớm vì trời quá đẹp.
Đặt một nồi cháo trắng thơm thơm mùi gạo.
Chạy xuống vườn.
Mẫu đơn một đóa đầu mùa hạ nở tinh khôi !
Lòng vơi đi một chút muộn phiền bấu lâu rồi chưa dứt...
Đi kiểm tra sau 4 tuần mổ.
Dung dăng dung dẻ ra chợ rau mua được 6 cây cà chua vì năm nay ốm đau mổ xẻ thế nào mà quên béng cả mua hạt giống cà chua. Chứ mọi năm mình tòan tự gieo, rồi cấy ra cả vườn cà chua trồng không xuể...cà bi , cà dây, cà múi, cà tròn, cà dài, kính thưa các hệ cà chua luôn :-)))
Đi mua ngoài chợ ít lọai cà lắm.Tự tay gieo sẽ thích gấp 100 lần. Thôi hẹn lại năm sau. 
Mùa hè năm nay chẳng đi đâu. Nghỉ hè tại gia, đắm chìm trong đống bí đỏ dưa leo với đậu cà :-)))
                                                                 Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat