Stránky

2014/06/03

HÍT VÀO THỞ RA.

Những  ngày thứ 2, thứ 3 đầu tuần bây giờ với mình tương đối dễ chịu. Thay vì cảm giác trống trải nhớ nhung con cái đi học xa thì mình lại cảm thấy thảnh thơi làm những việc mình muốn cho riêng mình.
Làm mà không vội vã cuống quít. Làm mà không áy náy chọn lựa. Làm trong tâm thế chiều chuộng bản thân.
Bây giờ mùa hè nên tiếc ngày tiếc tháng lắm, mùa hè châu Âu vốn ngắn ngủi, lại dễ èo uột, vì trớ trêu gặp phải hai, ba luồng không khí lạnh đột xuất, kể như là xong! Thế nên mình dậy sớm hơn mùa đông, muốn ỉ eo ngủ thêm thì chỉ cần hé mắt ra cửa sổ, thấy nắng chan hòa nhảy nhót, thế là bật dậy luôn. Công nhận nắng có sức quyến rũ mê mẩn với mình!
Dậy một cái là vớ luôn một cốc nước ấm, giai hoặc ai đó dậy trước, đun thừa ra rót để đấy cho mình, khoắng thìa mật ong, vắt nửa quả chanh tươi vào tu một hơi cho sạch ruột, sau đó vệ sinh cá nhân các kiểu.
Xong xuôi là trải cái thảm yoga ra uốn éo 45 phút nếu oải , 60 phút nếu đầy nhã hứng. 
Nhiều nhất là 60 phút thôi, hơn là không. Sau đó hoặc là dọn dẹp nhà cửa, hoặc nấu ăn, hoặc làm vườn, hoặc chẳng làm gì cả, ườn ra đọc sách dưới nắng, hoặc viết blog, hoặc buôn chuyện với giai, hoặc ngồi bệt xuống cỏ đếm kiến, hoặc phóng xe đi mua cái này cái kia, hoặc chui vào đâu ngồi uống cà phê một mình, hoặc đi mua những thứ mà chồng chẳng biết vợ mua để làm gì ? :-)))))))))
Nói chung cuộc sống thật tuyệt khi người ta hài lòng với những thứ có sẵn, không cần phải quá cố gắng để có được! Không phải tốn kém nhiều tiền bạc để sở hữu!
Trưa nay cơm xong thì phơi quần áo giặt sạch thật thẳng thớm. 
Rồi chạy xuống vườn trồng một đống cuộng kinh giới sau khi ăn hết thì ngâm cho mọc rễ. Trồng theo hàng lối hẳn hoi, không hiểu có nên cơm nên cháo gì không. Các lọai rau thơm Việt Nam, duy nhất có kinh giới là mình không sao trồng được từ hạt, chỉ còn cách ngâm những cuộng già cho ra rễ là có vẻ ổn nhất.
Chiều nay mình sẽ nướng khoai lang và khoai tây ăn với salat bắp cải trộn dầu và dấm Balsammico. Ai thích ăn thịt nướng bia thì tiếp tục ăn. Mình thì khoai nướng ngon, mình chả cần thịt cứ ăn vã khoai thế là ổn cái miệng dễ nuôi rồi :-)))))
                                                    ....
Nho nhà mình năm nay đã leo lên giàn quấn quít. Chưa xum xuê như ý, nhưng cũng đủ cho một người nằm ngủ dưới bóng lá mát rượi. Mình bảo với người nằm ngủ trưa là : Sướng nhé, ngủ dưới dàn nho mát lịm, vài hôm nữa thèm nho thì chỉ việc hé mồm ra, dướn người lên một tí là có chùm nho chui gọn vào mồm :-)))))). 
Kiểu này gọi là Đại Lãn nằm chờ nho :-))))

Tuần này không phải đi khám bất cứ bệnh gì. Thế cũng là Sướng Lắm Rồi!!!
 Hôm qua bà bác sĩ bảo " cuối cùng thì tôi rất mừng vì chị đã khỏe trở lại, máu đã đỏ hồng, không còn bất cứ dấu hiệu nào của bệnh tật nữa. Chị cũng không cần phải cầm tờ đơn của tôi để đi mua thuốc nữa. Tạm thời chị sẽ dừng việc uống thuốc suốt mười mấy năm nay tại đây..." Nghe cũng hay! Với mình thì giảm bớt đi một việc mà ngày nào cũng phải cố gắng nhớ, trong khi cứ xểnh ra là quên. Thế cũng là Sướng Lắm Rồi!!!
 Ngày nào cũng như ngày nào, nhưng kể lại sau này biết đâu lại có người thích nghe. Nghe những thứ bình thường như hơi thở của mẹ. Đơn giản như hít vào thở ra, nhưng dừng lại thì không đơn giản chút nào :-))))
                                                                       Sấu chua.

6 komentářů:

  1. mung nang da khoe. Huong thu mua he voi 3 cai duoi nang nhe:)
    To nam nay trong rau that thu qua nang a, cai gi cung bi sen an(nghe moi nguoi bao vi mua dong nam nay khong lanh nen sen qua nhieu), den hoa ma chung con an mat nang a.

    OdpovědětVymazat
    Odpovědi
    1. Tớ cũng vô cùng căm ghét lũ sên, chúng nó ăn ngấu ăn nghiến của tớ mấy cây bí con liền :-((

      Vymazat