Stránky

2014/01/21

Dọn cho lòng bớt ngổn ngang !

    Cái tổ chim trên cây anh đào đã bị gió thổi bay đi đâu mất rồi ? Nhìn đi nhìn lại mà vẫn không thấy. Có lẽ những sợi cỏ rối ấy đã bay đi khắp nơi trong vườn tơi tả ! Một ngôi nhà cũ của lũ chim hiền vườn nhà mình không còn nữa, nhưng đôi chim vẫn quanh quẩn ngơ ngác trong mùa đông giá lạnh... vẫn nhìn vào khung cửa ấm, vẫn chờ những mẩu bánh mì xinh xinh.
  Chim vườn nhà là lũ chim không bay đi tránh đông. Từng đôi, từng đôi làm tổ sống với nhau khi trên cây táo, khi trên cây mận, khi trong ống khói cũ , khi trong bậu cửa , lúc trong viên gác cũ mòn nhẵn thín ...Chim chồng, chim vợ...những con chim con lớn lên tập chuyền, tập bay bên hiên nhà, rồi chẳng còn nhìn thấy chúng đâu nữa. Nhưng những đôi chim bố chim mẹ vẫn nghiêng nghiêng đôi mắt chờ mong, những đôi mắt chim hiền lành tha thiết !!!
  Sáng nay thức dậy trong tiếng chim lích ríc thật khẽ !
  Lòng chợt nhớ những con chim sâu của Hà Nội ngày xưa trong vòm cây sấu bên cửa sổ nhà ... Cây sấu bây giờ không còn nữa !
   Phố mình bây giờ chim sâu làm tổ ở đâu ?

 Con trai lên trường hẹn mẹ thi xong lại về. 
  Mẹ dậy sớm  nướng cho con một cái bánh táo. Mẹ pha vào bột một cốc nước cam tươi,  vì tự nhiên mẹ bỗng muốn có một cái bánh màu vàng tươi như nắng.
  Cái bánh ra lò thơm, mềm, ấm áp như lòng mẹ luôn nhớ con mỗi lúc mình xa nhau !
  Luộc một gói mì Ý ăn với mực xào xả ớt.

  Tết đang đến thật là gần. Ngày kia ông Công ông Táo đã về trời.

  Mình phải dọn lòng để đón Tết thôi !
  Vu vơ lòng lại vu vơ thế này !!!

                                                            Sấu chua .

  

Žádné komentáře:

Okomentovat