Stránky

2014/01/22

Tết thì Tết :-)))

   Sáng nay quyết định ngủ vùi ngủ nướng cho thật no con mắt, mấy hôm làm việc liên tục, chẳng có lúc nào mà chơi, mà ngủ, thành ra chả thèm gì, tòan thèm ngủ.
  Ngủ xong đâu vào đấy, bắt đầu nghĩ về Tết.
 Có thể hưởng niềm vui Tết nhất bắt đầu từ 23 tháng chạp.
 Pha một cốc trà chanh nóng với mật ong.
 Làm bữa trưa cho hai người.
 Cho quần áo vào máy giặt.
 Mở một bản nhạc yêu thích.
 Một mình mình với chậu nước ấm và cái giẻ lau.
 Lau dọn các ban thờ thật tinh tươm sạch sẽ.
 Thay tranh "hoa đào" trên tường cho Tết đến gần hơn!
 Tắm táp cho những chậu hoa lan.
 Làm và miên man nhớ về những Tết xưa.
 Tự nhiên nhớ đến một lần đốt pháo với ông anh họ, chưa kịp châm ngòi đã vội chạy , ngã ngồi, ngã ngửa ...thế là cười một mình thành tiếng.

 Nhìn bức tranh hoa đào, tự nhiên mồm cứ lẩm bẩm hát "Mẹ ơi hoa cúc hoa mai nở rồi...".Chẳng biết hát bài gì? Lời có đúng không hay là liên khúc không ngừng chắp vá? Nhưng lòng thấy nôn nao nhớ ! Nôn nao buồn ! 
 Ngừng lại không hát gì nữa.
 Tự bảo mình thế này : Nhìn có mỗi bức tranh mà lại thành hát.
 Hóa ra mình vẫn còn Xuân phết.
Thỉnh thỏang lại nham nhở như thế, cũng chả chết ai :-)))

  Tối nay ngâm măng.

  Ngày mai tiễn ông Táo.
  Muối một liễn dưa.
  Không cần mua áo mới.
  Đời kiểu gì vẫn xuân !!!
  Lũ trẻ con của mình thấy mình Tết, chúng nó cũng Tết theo. Thế là thành Tết chứ gì đâu !!!

                                                                       Sấu chua .

Žádné komentáře:

Okomentovat