Stránky

2014/01/29

Một mình với bánh chưng .

Chỉ còn đêm nay nữa thôi là qua hết một năm.
Đêm tĩnh mịch. Đêm một mình với nồi bánh chưng sôi lịch bịch nghe thích quá đi mất! Mùi lá dong tươi thơm tho khó tả. Cái mùi thơm rất riêng gợi quá đỗi bình yên!
 Chẳng bao giờ có thể nghĩ có một ngày trong đời sống của mình, mình lại ngồi luộc bánh chưng ở một đất nước xa xôi cách Việt Nam nửa vòng trái đất.
Những nụ anh đào đang nở dần ngay trên đầu mình vào lúc nửa đêm.




 Căn nhà nhỏ, cái bếp xinh xinh này đến hôm nay thế mà cũng đã gắn bó với mình qua cái Tết thứ 4 rồi cơ đấy. Để biết thời gian trôi rất nhanh. Thời gian luôn bỏ lại mình phía sau trễ tràng ngơ ngác!

  
                                           
Chiều nay con trai đã từ trường trở về nhà sau một tháng thi cử căng như dây đàn. Cả nhà ai cũng vui ơi là vui, tíu ta tíu tít. Con xếp thứ 27 trong hơn 150 sinh viên của ngành kế tóan. Mẹ thì vẫn luôn luôn như thế từ trước đến giờ. Mẹ chẳng cần các con của mẹ nằm trong các Top. Chỉ cần các con cố gắng hết sức của mình. Hài lòng với sự nỗ lực của bản thân là mẹ thấy vui vẻ vô cùng!

   Mùi gạo nếp đang chín dần lên thơm phức!

  Đêm lạnh tái tê!
 Giờ này Hà Nội của mình có lẽ đã bắt đầu bước vào xôn xao  ngày tất niên. Mẹ mình chắc là sắp dậy rồi! Nhớ mẹ quá !!!

  Vặn nhỏ bếp , đi ngủ thôi! 

 Thức dậy là vừa thời gian bánh chín. 
                                                                   Sấu chua.

2 komentáře:

  1. Chuc mung nam moi toi gia dinh Sau ! Suc khoe , binh an va hanh phuc , that nhieu thanh dat nam 2014 nay chi nhe .
    Em Vuontuoitho .

    OdpovědětVymazat
  2. Cám ơn nàng thật là nhiều ! Cũng chúc nàng cù
    ng gia đình nhỏ đón một mùa xuân mới thật an vui và hạnh phúc !!

    OdpovědětVymazat