Stránky

2014/01/26

Linh tinh 26 Tết .

  Cả tháng nay, tuần nào cũng mua khoai lang về luộc ăn. Không hề thấy chán. 
 Hôm qua tự dưng ngẫu hứng kết hợp khoai lang luộc với cà phê sữa. Sở dĩ có màn "ép duyên" này vì khoai thì vẫn thích như thường lệ, nhưng cà phê thì vì bán hàng cả ngày mệt quá! Đêm trước thì bị mất ngủ, nên phải tương một cốc cho tỉnh táo.
 Kết quả là dạ dầy cứ cuộn cứng lên. Đúng là chả cái dại nào giống cái dại nào! Luận ra là không nên ép uổng ai, cái gì linh tinh với nhau!



  Vừa tuyết lại vừa lạnh. Đêm qua có nơi đã xuống -20°C. Chỗ mình ở chắc tầm -9 -10° C. Từ ngoài sân vào nhà mũi đỏ như cà chua.

  Nói chuyện với mẹ, mẹ bảo năm nay ở nhà ăn tất niên vào ngày 28 Tết, để xong ai về nhà nấy, ăn Tết với con với cháu. Gái nhà mình nghe ù ù cạc cạc chả hiểu lắm nên hỏi ngoắc lại " Sao lại thế hả mẹ ? " 
  Mình bảo thì các cụ mất hết rồi, mấy anh em họp nhau lại ăn Tết. Nhưng ai cũng có gia đình riêng, nên ăn Tết chung với anh em trước, rồi ăn Tết tiếp với con cháu.
  Gái ồ lên ra chừng biết rồi à há :-)))
 Mình hỏi vu vơ " chả hiểu sau này hai đứa nhà mình thế nào nhỉ ?"
  Gái láu táu phán thế này " Con có mẹ rồi, nên cứ Tết là con về nhà mẹ ăn bánh chưng"
 Ơ ! nghe hay nhỉ :-)))
  - Thế lúc mẹ tèo rồi thì sao ?
  -Thì con về nhà anh.
  -Anh nó bảo nhà anh vợ tây nó không ăn Tết thì sao ?
  -Thì con làm Tết cho anh ăn.
Ơ ! Nghe cũng được nhỉ :-)))

                                      ...

 Mình giờ ủ mưu sắm rể ta, dâu ta, may ra còn có bánh chưng mà nhá :-)))
 Còn trai tây, gái tây cứ qua vòng đấu lọai ăn được mắm tôm là mình chấm :-)))
                                                             Sấu chua.
  

Žádné komentáře:

Okomentovat