Stránky

2020/08/08

Cái sự nghỉ ngơi.

 Trong cái rủi kiểu gì cũng có cái may, mình luôn tin thế.

Nhờ cô vê tàu mà mình làm "cách mạng" thành công trong cái ổ rơm nhà mình. Thật kì diệu. Qua nhiều giai đoạn, bao nhiêu năm tháng, bao nhiêu sóng gió cũng chẳng ăn thua. Tái hồi, bàn bạc, hứa hẹn, quyết tâm cũng chả nghĩa lí gì.
Chả biết có phải là do sinh ra trong thời thế, xã hội, một giai đoạn thiếu thốn nên ai cũng ao ước có việc làm, làm bất cứ việc gì miễn là tồn tại.
Ai cũng quí giá công việc dù nó có thể tước đi nhiều thứ cũng quí báu quan trọng trong đời sống.
Ai cũng trân trọng nâng niu công việc dù nó tước đi biết bao nhiêu niềm vui sống của một cuộc đời ngắn ngủi.
Ai cũng đặt công việc lên hàng đầu bất chấp và bỏ qua nhiều lựa chọn của con tim.
Bọn mình cũng nằm trong số đó trong vô thức bị mắc nghiện làm việc.
Nghiện làm việc nghĩa là lúc nào cũng phải làm việc mới cảm thấy an tâm, mới cảm thấy ý nghĩa. Ngồi yên sẽ bứt rứt chân tay, đau đầu, uể oải, tim đập chậm,....nhiều biểu hiện lắm, mỗi người mỗi khác.
Nghiện làm việc là nguy cơ cao gây đột tử.
Nghiện làm việc khiến cuộc đời như một đống kít.
Nghiện làm việc phá hủy sức khỏe, thân thể, tâm hồn một cách tàn nhẫn.
Nghiện làm việc là nguyên nhân gây nên bao nhiêu căng thẳng, bệnh tật.
Nghiện làm việc khiến nhiều người không làm tròn bổn phận với bản thân, với bạn đời, cha mẹ, con cái, người thân, bạn bè, vì lí do Tao Bận.
Người nghiện làm việc không có ngày nghỉ, không có cuối tuần, không có các kì nghỉ trong năm. Đem công việc vào bữa ăn, giấc ngủ, các sinh hoạt chung của gia đình. Luôn tự ảo tưởng mình yêu công việc, tràn đầy năng lượng nhưng thực chất là ngủ cạnh một đống phân.
Nhờ cô vê tàu khựa mình đã đàm phán thành công với ngài và được cả gia đình ủng hộ.
Làm việc đúng 8g/ngày. Đảm bảo có thời gian ăn trưa đúng nghĩa một bữa ăn, nghĩa là nấu tử tế, ăn nóng sốt, đúng giờ, có không gian là một bàn ăn tử tế chứ không phải vơ đại cái gì vừa ăn vừa làm việc, ăn sáng lúc 11g trưa hoặc không ăn, ăn trưa lúc 16 g, ăn tối lúc 21g, ok?👌
Có thời gian ngắn để nghỉ trưa, hoặc uống trà hoặc cà phê cà pháo rồi quay lại công việc
Thứ bảy làm việc nửa ngày( điều này phải tiếp tục tranh đấu vì làm quá hỏng mợ nó kuộc cách mệnh)
Chủ nhật Nghỉ ngơi hoàn toàn. Khẳng định là hoàn toàn chứ không phải là tranh thủ làm những việc khác liên quan đến công việc chính. Và được tự do làm tất cả các công việc yêu thích, các việc cá nhân nếu đem lại niềm vui sống cho bản thân. Hoặc là làm một việc quan trọng nhất là KHÔNG LÀM GÌ CẢ!!!
Là ngủ, là ăn, là chơi, thả lỏng, không giờ giấc, không kế hoạch.
Chủ nhật đầu tiên đúng nghĩa sau 28 năm làm việc không đầu không cuối, bọn mình ngủ dậy nướng bánh mì, rán trứng, trộn salad, uống cà phê rồi cả nhà nai nịt kín như bưng đi dạo trong rừng. Buổi trưa sào mì hải sản ăn cùng nhau rồi nấu một nồi phở gà, một nồi cơm gà, qui hết ra gà vì nhà có hai con gà tươi, cho thằng anh cõng đi cho con em.
Buổi chiều thằng con cắp ba lô cơm phở gà lên tàu thì đôi nghiện việc ra vườn làm việc à quên chơi việc😂. Đấy cũng phải khỏi từ từ, khổ quen rồi sướng không có dễ.
Mình bảo em cắp chăn xuống vườn ngủ một giấc và sẽ đọc nốt cuốn sách đây, nhưng sau đó chả nằm, chả ngủ cũng chả đọc sách mà leo trèo đu theo giàn nho bắt sâu, rửa lá, dẫn dắt các cành nho mới đi theo các "con đường" đầy dụ khị.
Ngài hỏi giọng đầy khiêu khích: anh tưởng em ngủ?
À không ngủ để dành đêm ngủ. Ngủ ngày tiếc quá vì trời sáng muộn, ngày dài đẹp miên man, cây cối đang ra hoa kết trái nõn nà.
Ngài thì leo trèo lên cây mận như chú bé con. Vừa làm gì trong lùm cây vừa kể chuyện ngài hồi bé. Mình nghe từ xa cuối vườn vọng lại câu được câu mất nhưng vẫn hỉ hả a dua theo.
Thằng con bảo thế là từ nay chủ nhật bố mẹ có thể lên các kế hoạch nhỏ cuối tuần để chơi với nhau, đỡ quấy chúng con. Tiên sư bố anh.
Nhưng mà nó nói đúng nhé. Mình hợp với việc lên các kế hoạch để chơi lắm. Nó quyến rũ vô cùng.
Nó khiến cho một tuần làm việc của mình giàu ý nghĩa. Còn gì thú vị hơn khi lúc nào cũng có thể háo hức chờ đợi vì chỉ sau 6 ngày, một chu kì ngắn mới mẻ không lặp lại lại diễn ra.
Tuần sau trời đẹp và ấm lên, mình sẽ chở cặp lồng cơm rang và phích trà nóng, ấm cà phê, phóng vi vu dọc một con sông tươi trẻ mùa xuân
Hãy nghỉ ngơi vì không bao giờ là sớm.
Cuộc đời ta chỉ là một chớp mắt trong dải ngân hà vô tận này. Nói phét cho oai thế chứ gần ba chục năm mới có chủ nhật, bọn chơi nhiều nó phẹt vào mặt😂😂😂
Ảnh vào rừng hái hoa mà nhìn tệ như người thất nghiệp đi nhặt rác trong thành phố do phòng xã hội phân công. Nhưng giấu sau chiếc khẩu trang dở hơi là nụ cười đáng giá cả nghìn thang thuốc bổ đấy đừng đùa😃
Sấu Sau Chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat