Stránky

2020/08/08

Những ngày ốm.

 Đỡ dần, đỡ dần. Mỗi ngày đỡ bệnh đi một chút, nhưng giờ bố mẹ hay các con hỏi: hôm nay đỡ chưa thì cũng cũng không dám nói mạnh mồm nữa, vì tưởng đã khỏi từ lâu rồi, mà bệnh cứ tái hồi kim trọng tới mấy lần, nên giờ kệ, bao giờ khỏi sẽ khỏi.

Quan trọng là đã đi lại được, đã cầm được dao, đã bê được nồi. Đã làm được nhiều việc dù vẫn bị đau.
Nhưng chỉ cần động đậy được chân tay thì phải ngọ nguậy ngay.
Tối qua ăn xong, vẫn còn sớm bèn rủ nhao bóc hành.
Mùa xuân hành nảy mầm xanh nhanh như những cái chớp mắt. Mình ăn nhiều hành, nhà không có tiền, chứ hành lúc nào cũng có.
Lựa những củ hành mọc mầm mập ú lên cắt riêng ra. Củ nào ọp ẹp thì vứt. Củ nào còn chắc mẩy thì bóc vỏ.
Một cân để muối với cà rốt, bắp cải cùng những ngọn mầm hành xanh mướt.
Nửa cân chưng vàng đem hầm thịt gà với nấm các loại. Món gà hầm nấm ngon, ngọt, thơm lựng là bởi cái màu vàng óng tiết ra khi hành được đảo vừa tới trên lửa tạo ra thứ keo sánh mượt. Không cần bột nêm, bột ngọt, không cần quá nhiều gia vị gia giảm, những miếng gà sẽ săn chắc lại trong hành, nấm, chút muối biển, tiêu sọ Đắc lắc, đun liu riu, khi chín đổ đến xèo một cái dúm bột mì rang bơ thơm phức vàng xuộm vào. Bột mì lúc đã rang chín nở bung như pháo hoa trong thứ nước hầm gà lẫn nấm sẽ thỏa nhẹ vào nhau rồi sánh mịn, không bao giờ sợ vón như đổ bột mì sống.
Thứ nước sốt nấm gà này không bao giờ lẫn với một món gà hầm nào khác. Ăn với cơm.... Với bánh mì hấp...với bánh mì nướng giòn bơ tỏi.... Với khoai tây luộc ....hay mì ống luộc đều ngon không tưởng.
Một cân rưỡi hành để phi vàng giòn tan, cất vào lọ thích ăn xôi, ăn bánh cuốn, bánh bèo gì thì mang ra rắc rắc.
Ba cân hành được biến hóa thành ba món trong một cơn ngẫu hứng Hành cay sè đẫm lệ.
Lúc muối xong vại dưa thấy tâm trạng nhẹ nhõm vì nhìn cái mầu xanh đỏ trắng hòa vào nhau vui mắt quá.
Ăn trưa xong cùng nhau lau dọn nhà cửa sạch bong thơm phức.
Bao nhiêu năm ở cùng nhau chỉ toàn người này làm việc này, thì người kia lại tranh thủ làm việc khác, miễn sao cho guồng máy của một gia đình suôn sẻ.
Giờ cùng nhau bước vào một kì nghỉ vô tiền khoáng hậu bỗng nhận ra cùng nhau nấu ăn, cùng nhau dọn nhà, cũng vui đáo để.
Hồi bé trẻ con không hiểu vô thức hay ý thức mà lại chơi trò chơi " vợ chồng"? Hôm thì đứa con gái này được ghép đôi với đứa con trai kia ưng ý, hôm thì bị ghép với đứa không thích...vùng vằng không chơi, bỏ về... Trò chơi vợ chồng có gì hay sao mà lại chơi ?
Lớn lên lấy vợ lấy chồng thật, người ta không còn "chơi" nó với niềm vui thích nữa... Tới mức vào một dịp bất đắc dĩ nào đó những bổn phận, những trách nhiệm, những thói quen cũ mòn bổng trở thành những niềm vui bé nhỏ khi cùng nhau bóc ba cân hành😂
Chị Vy sầu đời chị đang làm gì chúng tôi thế này?😁
Nếu trời để cho sống khỏe qua đận chị Vy, có nhẽ những - ngài hiu chí - trong tương lai của chúng tôi sẽ giống vô cùng tận những ngày hôm nay.
Một kiểu tập dượt hại não quá.
Thèm nắng để mặc ấm, đội mũ, đeo găng tay, nai nịt gọn gàng à quên cả đeo khẩu trang nữa để đạp xe vào rừng cùng nhau.
Giở cơm nắm, cặp lồng thịt ram khô với dưa cải muối chua vắt ráo cùng muối vừng, trà nóng, đun cà phê bên một bờ sông lộng gió ăn cùng nhau và ngủ gà ngủ gật trên triền cỏ mới🥰
Bức ảnh có tên: chờ anh bên bậu cửa( tạm thời hò hẹn loanh quanh trong nhà ra bếp cái đã)😀
Sấu Sau Chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat