Stránky

2014/09/09

MỘT MÌNH.

Con trai thì đang rong ruổi ở tận Hà Lan, hai bố con nhà gái thì dung dăng dung dẻ chở nhau đi xem đá bóng ở Praha.
Người đàn bà cô đơn ở nhà một mình :-)))
Yêu những khỏanh khắc một mình của mình quá đi mất :-)
Mặc dù tủ đá chật cứng các loại hoa quả hái từ vườn, nhưng nhìn lũ dâu chín đỏ thơm lựng cả một góc vườn, cảm thấy rất là có lỗi với hoa cỏ, với cây trái đã hết mình với nắng, với gió, với đất, với người... thế là quyết định sẽ hái dâu lúc chiều tà một mình.
Vừa hái vừa ăn, no căng cả bụng, ăn những quả ngọt nhất, cái kiểu ngọt ngào của trái chua, chín nẫu thơm tho thỏang chút men rượu được ủ giữa trời đất. Những con sáo chen vào tận chỗ mình ngồi nghênh nghênh ngáo như bảo: tôi cũng ăn với chị :-)))
Mình với mấy con sáo mỏ vàng lụi cụi trong lùm dâu chín. Đời sống vẫn thế này trôi đi, chỉ tại mình đi nhanh quá, nên bỏ lại sau lưng quá nhiều những dấu yêu vụng dại...
Cắt một bó thạch thảo to, tím mơ màng, non mới, chớm nở của đầu thu lên nhà cắm, lòng thấy như mới lại sau những cũ kĩ đã dài lâu!
Pha một bình trà hoa cúc nho nhỏ, để bên cạnh một đĩa bánh dẻo chay hôm qua cúng rằm vẫn còn. Có thể hứng lên sẽ véo một miếng, hoặc là có thể không.
Nhưng những ngụm trà mùi hoa cúc thì thỏang nhẹ vào tim, vào não, vào mắt, vào môi...
Tự nhiên chợt hiểu vì sao thỉnh thỏang đàn bà chăn ấm nệm êm vẫn thèm muốn cho mình, thật riêng cho mình những giây phút cô đơn phiêu lãng một mình đến thế!!! 
Nói chuyện với con trai một lúc, từ hôm nó đi vắng, tối nào hai mẹ con cũng nói chuyện suông qua điện thoại cho đỡ nhớ nhau.
Chàng kể đang ở Rossterdam, cảnh đẹp mê hồn, chàng thấy rất tuyệt, uớc gì có lần được cả nhà mình cùng nhau lang thang ở đây.
Mẹ bảo khó gì, về đón bố mẹ với em, lại đi tiếp, có xa xôi lắm đâu, thì cười hề hề bảo nhưng con lại sắp phải đi học.
Giờ ngồi gõ gõ, chát chít với mấy người bạn, không thể tưởng tượng được nếu cuộc sống mà thiếu vắng internet thì thiệt thòi biết bao!!!
Giờ thì đốt một chút tinh dầu oải hương, tắm táp cho dạt bớt bụi đời :-)))
Sẽ chui vào chăn chờ trăng 16 nhô lên, và ngủ...
                                                                               Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat