Stránky

2014/09/29

VỤN.

Hôm nay tròn trịa đúng 26 năm mình đi xa nhà.
Nhanh thật " chớp mắt" một cái đã là một phần đời bỏ lại đâu đó lung tung.
Chớp mắt một cái yêu đương, lấy chồng, sinh con, đẻ cái, khóc cười... làm lụng...mếu máo... hái đậu, trồng cà...
Chả hiểu đời còn bao nhiêu cái chớp mắt nữa để cho mình còn làm vài việc mình muốn, đi vài nơi mình muốn đến!

Hôm qua cuốn hơn 4 chục cái nem thịt gà trộn với tôm và cua, kho một nồi bắp bò với sả ớt cho thằng con mang lên trường ăn. Còn lại ở nhà bố con nhà kia chén, mẹ lười vào bếp lắm! Lúc nào hứng lên may ra mới có cái mà ăn :-)))
Năm thứ hai rồi mẹ định cắt các suất thịt kho, cá kho của anh, nhưng nhìn mặt anh tiu nghỉu đi người không lên trường thương quá, nên mẹ lại làm. Tuần trước anh đi chân tay không, mồm cứ bảo con lớn rồi, con tự đi chợ, ăn gì cũng được, mẹ đừng lo. Nhưng mặt anh buồn so.
Tuần này nhìn cái mặt anh hơn hớn múc thịt vào các hộp, hát khi xếp nem, húyt sáo khi nhìn thấy lọ nước chấm mẹ múc cho, mẹ anh phì cả cười. Bố anh chứ, mẹ đi guốc trong bụng anh rồi :-))))
Mẹ dặn nếu chán thì mua thêm cái gì khác về mà nấu, và nhớ phải mua rau ăn thêm. 
Anh cãi bem bẻm.
-Những món này con mê chết đi được, chán là chán thế nào hả mẹ?

                                              ....
Chẳng hiểu sau này đọc lại những ngày đã qua của mình, mình sẽ cảm thấy ra sao? Quanh đi quẩn lại: làm việc - dọn dẹp - nấu nướng - hai đứa con - thỉnh thỏang cãi nhau với chồng vì thịt bò thịt lợn. Cãi nhau vì quần áo cởi ra để mỗi phòng một cái.

Những ngày như thế! Cùng các con lớn lên. Mẹ dậy các con làm việc, nói năng, đi lại, đứng ngồi... Buồn vui, sướng khổ, giận hờn, trách móc,...cứ vậy mà cứng cáp phong ba.
Những ngày như thế! Những công việc tẻ nhạt lặp đi lặp lại. Ăn cơm cùng nhau. Đi ngủ cùng nhau. Pha cho nhau cốc trà. Nấu cho nhau bát canh. Giặt cho nhau bộ quần áo. Mua cho nhau cây hoa hồng...Chúng ta cùng nhau già đi!!!

Đời sống ngoài kia vẫn vùn vụt lao đi.
Chỉ còn mình em chậm chạp lăn lê bò toài ra với bố con nhà anh :-)))

                                                       Sấu chua.

1 komentář: