Stránky

2014/09/08

KHÔN KHÔN -DẠI DẠI.

Con trai gửi về cho bố mẹ và em một cái bưu ảnh từ thành phố Luxembour. Viết bằng tiếng Việt hẳn hoi, lịch sự quá ! :-)))
 " Ahoj me, ahoj em T, ahoj bố B,
    Con đàng đi bộ ở dữa trung tâm của thành phố Luxembour. Thành thật sự là tuyệt vời!
                              Con V"
                              Kí tên đàng hòang.
Ahoj trong tiếng Tiệp là Chào!
Thành thật ...chắc là viết thiếu mất chữ "phố", Thành phố thật sự là tuyệt vời?
 Giời ạ!
Tuyệt vời mà sao không rủ mẹ đi ? :-))))
                                         ... 
Thằng con mình thuộc lọai " vắt cổ chày ra nước", thế mà đi với hai thằng bạn còn thuộc hàng cao thủ hơn, nghĩa là có khi " nghiền máy xay thành thịt" :-)))
Mình luôn cổ vũ cho các hành vi tiết kiệm của con cái, vì theo quan điểm riêng của mình, tiết kiệm chính là một biểu hiện của lương thiện.
Trẻ con hoặc thanh niên chưa làm ra tiền, tiêu tiền của bố mẹ mà hoang phí, không biết trân trọng đồng tiền bố mẹ làm việc cực nhọc mới có được thì làm sao được cho là đứa trẻ có nhân cách???
Trẻ con hoặc thanh niên trẻ tranh thủ thời gian rỗi rãi làm việc kiếm tiền, thì ắt phải biết giá trị của lao động.
Kiếm thêm tiền để mua cái quần cái áo hợp thời trang, kiếm thêm tiền để theo học một khóa học ngoại ngữ ngắn hạn mà chúng nó thích, kiếm thêm tiền để mua thêm vài quyển tài liệu nâng cao, kiếm thêm tiền để chu du đó đây, mở mang đầu óc. Tiết kiệm là đúng rồi!!!

Thằng con trước hôm đi giơ ra cho mẹ xem tờ giấy dự tính những thứ tiền chúng nó (có thể) phải tiêu, trong đó ngủ hết khoảng 20eur, ăn hết 15 -20 eur, đi lại hết 9eur, các chi phí khác như viện bảo tàng, nghe nhạc, đi bar ...hết 25eur.
Lên xe giắt vào đít quần chừng gần 700eur cho 10 ngày rong ruổi, thế mà ngày thứ tư đi chơi, mẹ hỏi sắp hết tiền chưa thì hề hề bảo con mới tiêu có hơn 100 eur một tí, nhưng thằng V nó mang đi có 150 eur nên tiêu gì cũng phải tính thật kĩ, mệt quá mẹ ơi! Con bảo nó có cần vay tiền để tiêu không thì con đưa, khi nào về trả cho con cũng được, nhưng nó k chịu vay. Con thì cũng tiết kiệm , nhưng buổi trưa con thích ăn nóng, buổi tối thì con muốn ăn thêm hoa quả, nhưng chúng nó tiết kiệm quá, đi chơi cùng nhau nhiều khi phải hòa đồng và chiều nhau, con ăn bánh mì với cá hộp, thịt hộp, súp hộp chán quá mẹ ơi ! :-)))
Nghe ông con kể chuyện mà cứ phì cả cười, động viên bảo: kệ các bạn, ai thích thế nào? chi tiêu ra sao là tùy vào sở thích, tính tình, thói quen, hòan cảnh...của các bạn con ạ. Con thích gì thì cứ mua cùng nhau ăn cho vui vẻ, chẳng mấy khi được đi chơi với nhau.
Dạ dạ vâng vâng...chả biết mấy ông tướng ăn uống kiểu gì? Đi 10 ngày ăn tòan bánh mì, uống nước lã, về nhà thấy cơm của mẹ ăn thủng nồi thì đừng có trách ! :-))))

"Đi một ngày đàng học một sàng khôn"
Chả biết có khôn thêm được tí nào không? 
                                                      Sấu chua.

Žádné komentáře:

Okomentovat